Thần đồng Bỉ chín tuổi lấy bằng đại học

Trâm Anh (theo AFP)| 23/11/2019 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giống như nhiều đứa trẻ 9 tuổi khác, Laurent Simons thích TV và chú chó cưng của mình. Nhưng cậu bé cũng muốn tạo ra các bộ phận nhân tạo thay thế trên cơ thể con người, và cậu sắp có được trình độ để thực hiện ước mơ của mình.

Thần đồng Bỉ chín tuổi lấy bằng đại học

Cậu bé người Bỉ vào tháng 12 này sẽ trở thành một trong những sinh viên tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới

Cậu bé người Bỉ vào tháng 12 này sẽ nhận được bằng kỹ sư điện từ Đại học Công nghệ Eindhoven ở Hà Lan và trở thành một trong những sinh viên tốt nghiệp trẻ nhất thế giới.

Khác xa với việc bị choáng ngợp bởi thành tích của mình - hoàn thành chương trình đại học chỉ trong 9 tháng thay vì ba năm như thường lệ, Laurent nói đó là chuyện "bình thường".

Lauren hiện đang học ngành kỹ thuật điện – ngành học thiết kế mạch điện và những thứ tương tự. Giáo viên của cậu nói cậu bé là "học sinh nhanh nhất chúng ta từng thấy. Và cậu ấy không chỉ siêu thông minh, mà còn rất tốt bụng".

Trong khi Laurent đang nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của trường đại học, những người bạn thân nhất của cậu lại đang chơi bài dưới sân chơi ngôi trường cũ của cậu ở vùng biển Ostend của Bỉ. Laurent nói rằng cậu không thực sự nhớ trường tiểu học, nhưng vẫn có bạn bè ở đó. Lauren nói rằng cậu thích karting (một môn thể thao đua xe moto) và thích chơi với con chó của mình cũng như xem Netflix.

Bắt đầu đi học lúc bốn tuổi, Lauren hoàn thành bậc tiểu học chỉ trong một năm rưỡi. Cậu chỉ mất năm năm để học xong chương trình tiểu học và trung học và đại học. Cha mẹ anh thừa nhận họ "hoàn toàn không hiểu" những kiến thức lại rất dễ đối với Laurent. Người bạn đồng hành thân thiết nhất với Lauren là chiếc máy tính xách tay và một cuốn sách về các mạch tích hợp.

Laurent cho biết mục tiêu của cậu sau khi nhận được bằng vào tháng 12 là "tạo ra các cơ quan nhân tạo để kéo dài sự sống". Anh ấy muốn giúp đỡ bệnh nhân tim - giống như cha mẹ của anh ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần đồng Bỉ chín tuổi lấy bằng đại học