Thảm sát ở Yên Bái: Hung thủ dọa giết cả bố đẻ, mang theo hai khẩu súng bỏ trốn

Biên Giới| 13/08/2015 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi gây án, chiều 12/8, hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người chết ở thôn 16, xã Lâm Giang (Văn Yên, Yên Bái) đã bỏ trốn cùng người yêu hơn mình 10 tuổi.

Như  tin báo điện tử Công lý đã đưa, vào khoảng 16h chiều 12/8, gia đình nạn nhân đã nhận được thông tin từ con gái là Phàn Thị Hoa về việc đối tượng Hùng đã ra tay sát hại Trần Kim Long (23 tuổi). Ngay sau đó, gia đình đã cùng công an viên lên lán của gia đình thì phát hiện thi thể 4 nạn nhân cách nhau khoảng 500m. Nạn nhân được xác định là Trần Kim Long, và Phàn Thị Hoa (20 tuổi), Phàn Thị Hà (em con dì chị Hoa) cùng Trần Văn Truyền (con anh Long, chị Hoa).

Thảm sát ở Yên Bái: Hung thủ dọa giết cả bố đẻ, mang theo hai khẩu súng bỏ trốn

Thi thể các nạn nhân được đưa về nhà

Bà Lý Thị Rạp thôn 16 xã Lâm Giang cho biết: “Ngay mới bước vào tôi đã thấy cửa hé mở, bước vào lán thì thấy Hà đang nằm trong vũng máu, nhìn kỹ mới thấy vết cắt sâu ở cổ, cháu Truyền cũng thế. Chúng tôi đi vào nương nơi Long và Hà đang làm việc thì phát hiện cả hai đều bị giết hại. Trước đó khoảng 16h30, vợ chồng tôi có nghe thấy cuộc gọi từ Hoa, nói: “Bố mẹ ơi lên ngay đi, thằng Hùng nó đang đánh anh Long sắp chết rồi, khoảng vài phút sau, điện thoại Hoa không thể liên lạc được”.

Theo những người dân ở thôn 16, lán gia đình anh Long và Hùng là hai lán nằm sâu trong vách núi, chỉ duy nhất có hai gia đình đang sinh sống tại đây, gần như tách biệt với bản làng người Dao.

Tuy nhiên, những ngày trước đó, gia đình anh Long có bán trâu được số tiền kha khá, nhiều nghi vấn cho rằng đây chính là nguyên nhân gây nên vụ án thảm sát trên. Cũng theo gia đình nạn nhân, trước đó, bà Rạp cũng có xích mích với Hùng vì chuyện tranh giành mương nước nên xảy ra cãi vã, Hùng từng xách dao sang dọa bà Rạp.

Thảm sát ở Yên Bái: Hung thủ dọa giết cả bố đẻ, mang theo hai khẩu súng bỏ trốn

Vụ thảm sát gây rúng động dư luận địa phương

Theo gia đình hung thủ, sau khi gây án xong, Hùng đã xách dao bầu về nhà dọa bố mình có muốn chết theo những nạn nhân kia thì hắn sẽ giết nốt. Tuy nhiên, thấy bố mình sợ hãi bỏ đi, hắn đã gọi người yêu đang trên nương về chuẩn bị hành lý bỏ trốn vào rừng.

Được biết, người yêu của Hùng có tên là Hãn, hơn tuổi hắn những 10 tuổi, hiện đang trú tại xã Tam Hợp (huyện Văn Yên). Theo gia đình hung thủ, khi bỏ trốn Hùng đã mang theo hai khẩu súng, hai con dao. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang làm rõ thông tin này.

Sau khi vụ án xảy ra, nhiều người dân trú tại đây tỏ ra hoang mang, không dám ra ngoài vào ban đêm vì sợ Hùng sẽ giết hại. Công an tỉnh Yên Bái đang phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương truy bắt hung thủ gây ra vụ thảm sát trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát ở Yên Bái: Hung thủ dọa giết cả bố đẻ, mang theo hai khẩu súng bỏ trốn