Tham ô tài sản, cựu kế toán trưởng Chi cục thi hành án hầu tòa

Mạnh Hùng| 01/01/2018 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Hoàng Thị Phương Lan (SN 1978, trú tại phường Thổ Quan, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Tham ô tài sản, theo quy định tại điểm a khoản 4, Điều 278 - BLHS năm 1999.

Theo cáo trạng truy tố, Hoàng Thị Phương Lan, nguyên là kế toán trưởng của Chi cục Thị hành án Dân sự quận Ba Đình (Hà Nội). Trong khoảng thời gian làm kế toán nghiệp vụ Thi hành án tại chi cục, Lan đã lập 5 chứng từ trích chuyển tiền trong tài khoản tạm giữ, kèm theo ủy nhiệm chi chuyển khoản, chuyển tiền điện tử cho các đương sự đều do Lan cố tình lập sai nội dung (lập khống) không đúng nội dung trong các quyết định thi hành án của đơn vị ban hành để chi trả cho các đối tượng, giả mạo, nhận tiền thi hành án không nộp vào kho bạc nhà nước, rút tiền ngân hàng không nộp vào quỹ của chi cục.

Tham ô tài sản, cựu kế toán trưởng Chi cục thi hành án hầu tòa

Bị cáo Lan tại phiên tòa xét xử

Cơ quan tố tụng xác định, Hoàng Thị Phương Lan đã chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 3.5 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân.

Tính đến thời điểm hiện nay, Lan đã khắc phục nộp lại cho chi cục số tiền 250  triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi của Lan đã phạm vào tội Tham ô tài sản.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, do vắng mặt người bào chữa (luật sư) của bị cáo nên HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ được mở lại vào ngày 5/1 tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham ô tài sản, cựu kế toán trưởng Chi cục thi hành án hầu tòa