Bạn đọc

Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ cấp thuốc giảm cân cho khách hàng khi chưa có đơn của bác sĩ

Nhóm PV 25/04/2023 - 18:31

Mặc dù chưa có đơn chỉ định cấp thuốc của bác sĩ, nhưng Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ (số 286, đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Vinh, Nghệ An) vẫn cấp thuốc giảm cân cho khách hàng.

Khách hàng bức xúc khi đến làm đẹp tại Thẩm mỹ viện

Vừa qua, Báo Công lý nhận được đơn thư phản ánh của khách hàng là chị Đinh Thị T. (xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc - Nghệ An) cho biết, vào khoảng tháng 8/10/ 2022, chị có đọc thông tin quảng cáo trên mạng của Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ (số 286, đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Vinh, Nghệ An) về "dịch vụ giảm cân, giảm eo sau một lần thực hiện không xâm lấn, hiệu quả ngay lần đầu. Không cần dùng bất cứ thứ gì chỉ thực hiện máy công nghệ cao sóng GS".

Tin lời quảng cáo, theo lịch hẹn, chị T. đến Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ và được nhân viên tên Lài tư vấn cho chị dùng dịch vụ giảm béo, trong vòng 2 tháng sẽ giảm cân từ 5kg đến 7kg, giảm vòng eo từ 10cm đến 15 cm, với tổng số tiền dịch vụ là 36.000.000 đồng (Ba mươi sáu triệu đồng).

anh-1-tru-so-tham-my-vien-quoc-te-bac-my.jpg
Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ

Sau đó, nhân viên thực hiện phương pháp cấy tinh chất vào trong cơ thể chị T. Trước khi ra về, nhân viên phát cho chị một túi thuốc viên bọc màu xanh (không có tên thuốc, không có nhãn mác) và cho biết tác dụng của thuốc là thải độc, thải mỡ, đồng thời cấp thêm một gói thuốc lá cây không rõ nguồn gốc (thải độc mỡ từ bên trong).

Về nhà, sau khi uống thuốc vào, chị T. bị tiêu chảy liên tục, 1 ngày bị 5 đến 6 lần. Sau đó, mỗi lần đến làm dịch vụ tại thẩm mỹ viện, chị T. đều được cấp thuốc, nhưng chị không uống nữa mà giữ lại.

Sau khi tìm hiểu, chị T. suy đoán đó là thuốc xổ ruột vì khi dùng thuốc, chị T. ăn thức ăn vào thì cơ thể không hấp thu mà tống hết thức ăn ra ngoài, gây mất nước, mất ngủ, sạm da và có cảm giác no ảo không muốn ăn để giảm cân, giảm eo.

Chị T đã dùng dịch vụ 3 tháng nhưng không có kết quả như lời hứa của nhân viên chăm sóc khách hàng.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Trần Thị Q.T. (trú tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh), cũng đến làm dịch vụ tại Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ nhưng không hiệu quả.

Theo phản ánh của chị Q.T, tin vào lời quảng cáo trên mạng Facebook của Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ về điều trị nám "sau 60 phút sẽ có một làn da trắng mịn, hồng hào, đánh bay mọi vết nám bằng công nghệ multi picofrist - công nghệ trị nám chuẩn quốc tế. Có cam kết bằng văn bản và hoàn tiền nếu không hiệu quả". Chị Q.T đã đến trực tiếp làm dịch vụ tại thẩm mỹ viện.

Sau lời tư vấn của nhân viên, chị tham gia gói điều trị nám với giá 28.500.000 đồng. Cam kết sau 5 buổi, da của chị Q.T sẽ sạch nám hoàn toàn.

Thế nhưng, sau mỗi lần điều trị, da của chị lại càng bị nặng hơn, mụn, nám lại nổi nhiều hơn. Chị Q.T đã nhắn tin hỏi nhân viên tư vấn thì nhận được câu trả lời là mới đầu sẽ đẩy sắc tố lên. Song sau 5 tháng điều trị, da mặt của chị Q.T không những không đỡ nám mà còn bị nám lan ra nhiều.

Trao đổi về vấn đề này, bà Phan Thị Lài, đại diện Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ cho biết: “Hai khách hàng thực hiện dịch vụ điều trị nám, giảm cân, giảm eo tại đây, hiện nay bên cơ sở đang phối hợp với khách hàng để điều trị, nhưng họ không phối hợp và muốn hoàn lại tiền. Khách hàng phản ánh là thuốc giảm cân, nhưng cơ sở dùng trà thải độc. Trà thải độc bên cơ sở chế biến thành dạng viên và trà thải độc bằng lá. Đây là bí quyết kinh doanh nên chúng tôi không nói rõ tên (nguồn gốc), trừ khi có đoàn kiểm tra bên y tế”.

Cơ quan chức năng lên tiếng

Để làm rõ sự việc này, PV đã liên hệ làm việc với bà Hồ Thị Hoa, Trưởng phòng y tế thành phố Vinh.

anh-5-tui-thuoc-giam-can-cua-tham-my-vien-quoc-te-bac-my-cap-phat-cho-khach-hang-su-dung.jpg
Túi thuốc giảm cân của Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ cấp phát cho khách hàng sử dụng

Tại buổi làm việc, bà Hồ Thị Hoa chia sẻ: “Qua kiểm tra tại Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ (địa chỉ 286 Nguyễn Văn Cừ, phường Hưng Phúc, TP.Vinh) ghi nhận, cơ sở do ông Nguyễn Xuân Khu làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện nhân viên của Thẩm mỹ viện đang thực hiện massage giảm béo cho khách hàng. Đồng thời, đã cấp phát thuốc Odistad (thuốc giảm cân) cho khách hàng (ngày uống 4 viên/2 lần) và trà lá thải độc.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở không được kinh doanh, cung cấp các dịch vụ vượt quá phạm vi đăng ký, ngừng ngay việc hướng dẫn, cấp thuốc giảm cân cho khách hàng khi chưa có đơn của bác sĩ. Đồng thời, đoàn kiểm tra đang tiến hành tổng hợp hồ sơ, phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật”.

bb.jpg
Biên bản kiểm tra và kiến nghị xử lý của đoàn kiểm tra

Ông Trần Nguyên Truyền, Chánh thanh tra Sở Y tế Nghệ An cho biết thêm: “Cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ trước đây đã từng có khách hàng tố cáo, Sở Y tế đã giao cho UBND thành phố Vinh kiểm tra và xử lý. Lần này lại tiếp tục có khách hàng phản ánh, Thanh tra Sở Y tế Nghệ An sẽ tiến hành trực tiếp kiểm tra toàn bộ các cơ sở thẩm mỹ và kiên quyết xử lý nếu vi phạm pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ cấp thuốc giảm cân cho khách hàng khi chưa có đơn của bác sĩ