Tham một triệu đồng, lĩnh hơn 16 năm tù

Tùng Anh| 22/11/2021 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để được 1 triệu đồng tiền công, Mùa A Chà đã nhận vận chuyển ma túy thuê cho một người đàn ông không rõ danh tính. Khi đang trên đường vận chuyển xuống khu vực chân dốc Cun, TP Hòa Bình, Chà bị cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang và thu giữ hơn 67 gram ma túy được cất giấu trong đôi dép.

Ngày 22/11, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mùa A Chà (SN 1975, trú tại xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm h, khoản 3, điều 250 Bộ Luật hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 19 giờ ngày 21/6/2021, Mùa A Chà đi xe máy một mình từ nhà ra Quốc lộ 6 để chơi thì gặp một người đàn ông không quen biết đang đứng ở ven đường. Tại đây, người đàn ông dân tộc Mông đã đặt vấn đề thuê Chà vận chuyển ma túy xuống khu vực chân dốc Cun, TP Hòa Bình và sẽ trả tiền công 1 triệu đồng. 

bi-cao-mua-a-cha.jpg
Bị cáo Mùa A Chà

Sau khi Chà nhận lời, người đàn ông nói trên đã đưa cho Chà đôi dép mà anh ta đang đi và bảo bên trong có cất giấu ma túy. 

Nhận được ma túy, Mùa A Chà đã đi xe máy một mình về hướng TP Hòa Bình. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi Chà đi đến khu vực xã Phong Phú, huyện Tân Lạc thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang số ma túy có tổng trọng lượng là 67,14gram ma túy. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mùa A Chà 16 năm 6 tháng tù về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào năm 2018, Mùa A Chà bị TAND huyện Vân Hồ (Sơn La) xử phạt 22 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham một triệu đồng, lĩnh hơn 16 năm tù