Thảm kịch của một gia đình di cư sang Anh (Kỳ 1): Cái chết của cô con gái bé nhỏ

06/12/2013 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 1997, đối với Trajce Koneva, một nhân viên thiết kế websites tại Luân Đôn thực sự một năm kinh hoàng, một khởi đầu cho cơn ác mộng kéo dài hơn 6 năm và chỉ có thể kết thúc bằng việc tự tử.

Bi kịch

 

Đó là ngày 22/7/1997, gần hai năm sau khi Koneva đến định cư ở Anh cùng với gia đình, vợ ông Zaklina, cậu con trai  Christian, 6 tuổi và cô con gái Katerina. Katerina là một cô bé vô cùng đáng yêu với mái tóc dài dài màu nâu đậm, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt thông minh. Họ là những người tị nạn đến từ khu vực Banlka. Khả năng giao tiếp tiếng Anh của họ chưa thực sự được tốt.

 

Hôm đó, vì là lần đầu tiên Katerina ở nhà một mình, Koneva cảm thấy không yên tâm nên gọi về nhà rất nhiều lần. Sau nhiều lần gọi mà Katerina không nghe máy, anh vội vàng lao về nhà bằng chiếc xe đạp của mình với hi vọng con gái mình ổn. Koneva kiên nhẫn đứng bên ngoài ngôi nhà của mình ở khu Hammersmith, ngoại ô Luân Đôn gõ cửa và gọi tên cô con gái nhưng không thấy con gái trả lời. Cúi xuống nhìn qua khe cửa, Koneva nhìn thấy chiếc cặp của Katerina nằm trên sàn và một người đàn ông đi giày đen đang đi lại trong nhà. Ngay lập tức, Koneva đâp mạnh nhiều phát vào cửa chính. Gã đàn ông vội vàng leo qua cửa sổ hòng tẩu thoát.

 

Thảm kịch của một gia đình di cư sang Anh (Kỳ 1): Cái chết của cô con gái bé nhỏ

Hình ảnh hung thủ lưu lại trên camera an ninh

 

Kenova liền đuổi theo kẻ lạ mặt đến cuối con phố nhưng vì vốn tiếng Anh hạn chế nên anh đã bị hai công nhân chặn lại khi tên kia nói gì đó với hai người này. Không làm gì được hơn, Kenova gọi điện cho cảnh sát sau đó quay về nhà. Anh phá cửa kính vào nhà, bàng hoàng khi nhìn thấy Katerina bất tỉnh nằm trên sàn. Một sợi dây thắt ngang cổ Katerina, người cô bé vẫn còn ấm, không thể tháo nó bằng tay, Koneva đã dùng một con dao cắt sợi dây khỏi cổ con gái mình và không ngừng gào thét gọi tên cô bé. Lúc đó một cảnh sát đã tới và cố gắng cứu Katerina, nhưng đã quá muộn.

 

Nhân viên cảnh sát ngay lập tức cho bắt giam Koneva vì thời điểm đó anh bị nghi ngờ chính là hung thủ giết chết con gái mình.

 

Tại đồn cảnh sát, Kenova khai với cảnh sát rằng anh đã đối diện và nhìn thấy rõ mặt hung thủ với vết máu trên má khi hắn nhảy ra khỏi cửa sổ nhà anh. Hắn không nói gì mà bỏ chạy. Trong khi đó, cảnh sát nghĩ Koneva đã bịa ra câu chuyện đuổi theo kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà anh. Zaklina Koneva, vợ anh cũng tin vào điều đó.

 

Đến khi được minh oan và trả tự do, Kenova đã nói với mọi người rằng anh thực sự hoảng loạn khi bị cảnh sát và chính vợ mình nghi ngờ. Anh đã liên tục đập đầu vào tường với hi vọng việc con gái mình bị hãm hại và việc bị nghi ngờ giết con chỉ là một cơn ác mộng. Tuy nhiên, hành động đó khiến cảnh sát tin rằng anh bị điên và việc giết con là một hành động của kẻ lên cơn điên. 

 

Xác định hung thủ thực sự

 

Cảnh sát nhanh chóng xác minh được Koneva không hề bịa chuyện đuổi theo kẻ lạ mặt khi xem cuốn băng từ hệ thống camera an ninh lưu lại cảnh Koneva chạy theo một kẻ lạ trên đường và dấu vân tay lạ trên cửa sổ mà Koneva nói kẻ lạ mặt đã thoát ra theo lối đó. Một sợi tóc lạ trên áo lên Katerina mặc hôm đó cũng là một bằng chứng quan trọng. Theo mô tả của Koneva và ảnh qua camera, hung thủ giết Katerina có diện mạo giống hung thủ trong vụ giết ba đứa trẻ khác ở Hammersmith, một trong số ba nạn nhân là cô bé có mái tóc nâu đậm và dài như Katerina.

 

Có lẽ, hung thủ đã theo dõi gia đình Koneva một thời gian. Khi biết Katerina hôm đó ở nhà một mình, hung thủ đã vào nhà và tấn công cô bé. Không có dấu vết của sự đột nhập, có thể Katerina đã chủ động mở của cho hung thủ vì nghĩ cha mình về.

 

Với bằng chứng thu được tại hiện trường và công nghệ giám định pháp y cùng những nhân chứng nhìn thấy Koneva đuổi theo hung thủ, việc xác định hung thủ dường như không quá khó. Tuy nhiên trong vụ án này, quá trình điều tra lại không cho được kết quả mong muốn ngay lập tức. Chỉ với những bằng chứng pháp y thì không đủ để đưa tội phạm ra trước vành móng ngựa. Những điều tra viên cần phải đưa ra những chứng cứ cụ thể khác.  

 

Theo cảnh sát, kẻ tình nghi là người gốc Ba Lan, tên là Andrzej Kunowski. Sở dĩ cảnh sát coi Andrzej Kunowski là kẻ bị tình nghi số một bởi tên này từng có rất nhiều tiền án về tội hiếp dâm. Con số các nạn nhân của Andrzej Kunowski thực sự gây sốc cho bất kì ai nghe kể về hắn.

 

Kunowski tên khai sinh là Andrzej Klembert, sinh năm 1956 tại Warsaw, Ba Lan. Hắn là con duy nhất của một cặp vợ chồng chuyên trộm cắp. Việc phải sống với những tên tội phạm từ khi còn rất nhỏ đã tạo nên một tuổi thơ và tính cách không bình thường của Kunowski. Mới 2 tuổi, Kunowski đã bị gửi đến một trại trẻ mồ côi khi cả cha mẹ và bà ngoại hắn đều ở tù, người thân duy nhất không ngồi tù là ông nội hắn, nhưng ông hắn lại phải điều trị trong viện tâm thần vì không kiểm soát được hành vị bạo dâm của mình. Có lẽ Kunowski đã nhận gen di truyền bệnh bạo dâm từ ông nội hắn.

 

Khi mẹ của hắn mãn hạn tù, bà đã li dị chồng, đón hắn tại trại trẻ mồ côi và kết hôn với một người thợ máy tên là Stephan Kunowski. Gia đình Kunowski định cư tại Mlawa, cách thủ đô Varsa 80 dặm về phía Bắc. 

 

(Còn nữa)

 

 Trâm Anh (Theo TruTV)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch của một gia đình di cư sang Anh (Kỳ 1): Cái chết của cô con gái bé nhỏ