Thảm kịch A321: Ai Cập chấp nhận chuyên gia Mỹ tham gia Ủy ban điều tra

Minh Thi| 11/11/2015 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga quyết định ngưng hoàn toàn các liên hệ hàng không với Ai Cập; các chuyên gia Mỹ được phép tham gia ủy ban điều tra là tin tức mới nhất liên quan đến vụ tai nạn A321.

Thảm kịch A321: Ai Cập chấp nhận chuyên gia Mỹ tham gia Ủy ban điều tra

Cairo đã chấp thuận chuyên gia Mỹ tham gia Ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn A321. Ảnh: Sputnik

Cairo đã chấp thuận chuyên gia Mỹ tham gia Ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn A321, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết.

Theo đó, các điều tra viên phía Mỹ sẽ kết hợp với những nhà sản xuất động cơ và cùng tham gia đội điều tra. Họ cũng được phép tự do kết hợp với bất kỳ cố vấn nào mà họ cho là cần thiết để thực hiện nhiệm vụ, ông Shoukry phát biểu với CNN ngày 10/11.

Trước đó, ngày 09/11, Washington đã đề nghị Moscow và Cairo được hỗ trợ cuộc điều tra liên quan đến thảm họa hàng không khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ở bán đảo Sinai hôm 31/10.

Cùng ngày, trả lời báo giới khi đang ở thăm Hà Lan, Chánh Văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov khẳng định, các liên hệ hàng không giữa Nga và Ai Cập sẽ bị tạm ngưng trong ít nhất vài tháng do lo ngại về tình hình an ninh tại những sân bay của Ai Cập, sau vụ tai nạn A321.

Interfax dẫn lời ông Sergei Ivanov cho biết: “Trong một thời gian dài. Bao lâu, tôi không thể nói, nhưng tôi nghĩ rằng ít nhất sẽ trong vài tháng”. Theo ông, đây là một “biện pháp phòng ngừa”.

Ông Ivanov cho rằng, các hệ thống an ninh cần được nâng cấp không chỉ ở Sharm el-Sheikh - nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh, mà còn cả ở Cairo và thành phố du lịch bên bờ Biển Đỏ, Hurghada.

Hôm 06/11 vừa qua, Nga quyết định ngưng các chuyến bay tới Ai Cập cho đến khi nguyên nhân thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng không nước Nga đi đến kết luận cuối cùng. Những du khách vẫn còn mắc kẹt tại Sharm el-Sheikh cũng đã được chính quyền Nga hỗ trợ đưa về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch A321: Ai Cập chấp nhận chuyên gia Mỹ tham gia Ủy ban điều tra