Đời sống

Thăm hỏi, trao quà cho cựu vận động viên Lê Thị Huệ

Thanh Phương 29/01/2024 - 21:51

Chiều 29/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã đến thăm, động viên, chia sẻ, tặng quà chị Lê Thị Huệ (43 tuổi) ở phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn.

thamhoi.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và đoàn công tác thăm hỏi gia đình Lê Thị Huệ.

Chị Lê Thị Huệ được biết đến là VĐV của đội tuyển Quốc gia, khi đó chuẩn bị tham gia kỳ SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam năm 2003 với môn vật tự do. Với tài năng và những thành tích đã đạt được, chị Huệ được mọi người kỳ vọng sẽ có được tấm huy chương vàng ở bộ môn này.

Tuy nhiên tháng 5/2003, tai nạn ập đến với Huệ khi cô đang tập luyện cùng đồng đội. Huệ ngã xuống sàn đấu, gãy đốt sống cổ và phải nghỉ thi đấu mãi mãi. Cô gái vàng bị liệt với thương tật 81%. Kể từ đó, cô phải ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt phải phụ thuộc mẹ già.

tangquabt.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao quà cho chị Lê Thị Huệ.

Con đường thể thao của Lê Thị Huệ bắt đầu từ năm 1996, khi vừa tròn 16 tuổi, cô được giới thiệu tham gia cuộc thi tuyển chọn vận động viên Judo do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức. Với niềm đam mê võ thuật và cố gắng của bản thân, chị được tuyển chọn, trở thành vận động viên Judo của tỉnh. Thời điểm đó, chị được xem là một phát hiện, một 'viên ngọc thô' của bộ môn võ.

Suốt 5 năm sau đó, Huệ tập luyện và thi đấu thành công, giành được 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng tại các giải Judo toàn quốc. Đến năm 2001, Lê Thị Huệ chuyển sang môn vật tự do. Chỉ một năm sau, trong lần đầu tham gia giải vật tự do toàn quốc, Huệ xuất sắc giành được 2 huy chương vàng.

traoquah.jpg
Vợ chồng Tiến sĩ Lê Xuân Thảo và Tiến sĩ Lê Bích Thắng trao sổ tiết kiệm 200 triệu đồng cho Lê Thị Huệ.

Với thành tích xuất sắc này, nữ đô vật xứ Thanh lọt vào ‘tầm ngắm’ của các nhà tuyển chọn. Cùng trong năm 2002, chị được triệu tập vào đội tuyển vật quốc gia tham dự SEA Games 22 (tháng 12/2003), tổ chức ngay tại Việt Nam. Với quyết tâm phải có huy chương tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, Huệ nỗ lực, hăng say ngày đêm tập luyện với tinh thần không ngại khó, ngại khổ. Trong lúc đang ở đỉnh cao phong độ, biến cố đã xảy ra.

Chị Huệ nằm bất động trên giường bệnh tới 7 tháng, phải có người chăm lo từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến việc vệ sinh cá nhân. Ngày ngày, chị chán nản, buồn rầu, luôn nghĩ về cú ngã định mệnh lấy đi tương lai của bản thân. Những cảm xúc tiêu cực dần đến khiến chị hay cáu gắt, thu mình lại và gần như trở thành người bị tự kỷ. Chỉ 1 năm trời, từ cô gái năng động, hoạt bát, khỏe khoắn với nụ cười rạng rỡ, trở nên tiều tụy khiến ai nấy đều không khỏi chua xót.

Trong lúc sự nghiệp sụp đổ, may mắn rằng bên chị Huệ lúc này vẫn còn người mẹ già là bà Lường Thị Hường (80 tuổi) ngày đêm săn sóc, luôn túc trực bên giường bệnh chăm sóc chị.

Một năm sau cuộc phẫu thuật, chị Huệ dần cử động được tay, chân. Được mẹ động viên, nữ đô vật bắt đầu tập phục hồi chức năng với hy vọng đôi chân có thể lành lại. Những ngày sau đó, chị Huệ dần có suy nghĩ tích cực, nói chuyện với mọi người nhiều hơn và chuyên tập đi trên chiếc nạng bằng sắt.

Để có thêm tiền trang trải cho cuộc sống, chị Huệ thường qua nhà chị gái phụ giúp bán hàng tạp hóa, hỗ trợ mẹ sinh hoạt hàng ngày. Với chị, ước mơ hiện tại làm sao có điều kiện để tiếp tục phục hồi chức năng, có thể tự bước đi mạnh mẽ, làm giảm gánh nặng cho mẹ.

Nhìn đứa con gái kém may mắn, bà Lường Thị Hường chỉ biết động viên con sống tích cực lên mỗi ngày. Ở cái tuổi gần đất xa trời, trong suốt 20 năm qua, dù nhiều lần con gái muốn bà bỏ mặc chị nhưng với tình yêu vô bờ của người mẹ, bà vẫn ở bên, làm chỗ dựa tinh thần cho chị.

Khi đọc được thông tin về cựu nữ vận động viên, Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã tới tận nhà, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với hoàn cảnh của hai mẹ con chị Huệ.

Bí thư Đỗ Trọng Hưng gửi những lời chúc tốt đẹp đến gia đình, mong rằng bằng ý chí, nghị lực và những kinh nghiệm của mình, trong thời gian tới chị Huệ sẽ lựa chọn công việc phù hợp, tự vươn lên là người sống có ích cho xã hội.

Cùng chuyến đi với Bí thư Thanh Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy trao sổ tiết kiệm 100 triệu đồng cho chị Lê Thị Huệ.

Vợ chồng Tiến sĩ Lê xuân Thảo và Tiến sĩ Lê Bích Thắng thay mặt Họ Lê Việt Nam đi cùng đoàn đã thăm, tặng sổ tiết kiệm 200 triệu đồng để giảm bới khó khăn cho Lê Thị Huệ.

Như vậy, từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, các lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp đã trao cho chị Huệ 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 300 triệu đồng và nhiều phần quà có ý nghĩa nhằm động viên chị Huệ và gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi, trao quà cho cựu vận động viên Lê Thị Huệ