Thăm hỏi các gia đình ngư dân gặp nạn trên biển

Tùng Anh| 16/06/2020 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 4 nạn nhân mất tích trong vụ tàu cá bị đâm chìm tại Hải Phòng.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 9/6, tàu cá mang số hiệu TH 90282 TS của ông Phạm Thế Đệ ở xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang trên đường đi khai thác hải sản tại ngư trường Bạch Long Vỹ thì bị tàu chở hàng đâm va dẫn đến bị chìm. Hậu quả, vụ va chạm khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương và 4 người mất tích .

Các nạn nhân bị tử vong gồm: Tô Văn Hùng (SN 1979), Phạm Văn Sỹ (SN 1965), Phạm Văn Tình (SN 1972), đều ở xã Ngư Lộc; Nguyễn Văn Thân (SN 1968, ở xã Minh Lộc) và Vũ Văn Trường (1984, ở xã Hưng Lộc). Hai người bị thương là anh Phạm Thế Đệ (SN 1975, là chủ tàu) và Vũ Văn Dương (SN 1984) đều ở xã Ngư Lộc.

Đến sáng 15/6, lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng. Không khí tang thương dường như bao trùm lên cả vùng biển xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Người thân cùng bà con lối xóm nghẹn ngào nước mắt đưa tiễn các nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thăm hỏi các gia đình ngư dân gặp nạn trên biển

Người thân đau đớn trước sự ra đi của các ngư dân

Nhìn di ảnh của ngư dân Phạm Văn Tình, cùng tiếng khóc gọi bố của 3 đứa con thơ mà không ai có thể cầm được nước mắt. Ông Phạm Văn Hợi - anh trai của nạn nhân cho biết: "Sáng 9/6, gia đình nhận tin Tình mất tích, lực lượng chức năng đang tìm kiếm khiến tôi rụng rời. Cả gia đình cầu nguyện để em được bình an, nhưng sáng 14/6 thì nhận tin đã tìm thấy thi thể Tình. Em mất trẻ quá, để lại một khoảng trống rất lớn cho vợ và những đứa con thơ".

Anh Tình là lao động chính lo cho vợ cùng 3 đứa con (đứa lớn nhất mới học lớp 12, đứa con trai nhỏ mới tròn 2 tuổi). Vợ anh lại không có nghề nghiệp, ở nhà nuôi con nhỏ. Gia đình anh Tình vốn rất khó khăn nay lại vất vả muôn phần khi anh ra đi.

Chiều 15/6, tại các gia đình có người chết và bị thương, ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên thân nhân các ngư dân gặp nạn nén đau thương mất mát, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con láng giềng tiếp tục quan tâm, động viên để các gia đình vượt qua nỗi đau này.

Thăm hỏi các gia đình ngư dân gặp nạn trên biển

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có ngư dân gặp nạn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cũng ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương, lực lượng Bộ đội Biên phòng, các đơn vị liên quan đã tích cực phối hợp tìm kiếm nạn nhân, đưa về quê nhà trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và bà con láng giềng tiếp tục quan tâm, động viên để các gia đình vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Hải Năm - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngư Lộc cho biết: "Các gia đình nạn nhân hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn. Bước đầu, chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 2 triệu đồng để an ủi thời khắc khó khăn này".

Ông Năm cho biết thêm, chính quyền đang họp bàn để bổ sung những hộ gặp nạn không có trong danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo vào danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đợt tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi các gia đình ngư dân gặp nạn trên biển