Thảm họa hàng không ở Algeria, 257 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo AP)| 11/04/2018 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phi cơ quân sự của Algeria đã rơi không lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay thuộc căn cứ Boufarik. Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa hàng không này đã lên đến hơn 257 người.

Đài truyền hình quốc gia Algeria ngày 11/4 đưa tin, 257 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại sân bay quân sự Boufarik, ở thị trấn cùng tên thuộc tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers chừng 30km về phía Tây Nam.

Bộ Quốc phòng Algeria xác nhận chiếc máy bay Ilyushin II-76 thuộc Lực lượng Không quân Algeria đã rơi ngay trong căn cứ quân sự Boufarik ở tỉnh Blida.

Ilyushin Il-76 là loại máy bay vận tải hạng nặng đa năng bốn động cơ do Liên Xô chế tạo. Các phiên bản quân sự của Il-76 đã được sử dụng rộng rãi tại châu Âu, châu Á và châu Phi, bao gồm cả việc sử dụng như máy bay tiếp dầu hay trung tâm chỉ huy.

Thảm họa hàng không ở Algeria, 257 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết, máy bay dự định bay đến Tindouf, khu vực giáp biên giới Tây Sahara, nhưng rơi ngay trong phạm vi sân bay. Được biết, Tây Sahara là vùng lãnh thổ tranh chấp giữa Algeria và Morocco. Trong số các nạn nhân bao gồm 26 thành viên của Polisario - tổ chức được chính phủ Algeria hậu thuẫn để đòi độc lập cho Tây Sahara.

Tham mưu trưởng Lục quân, Trung tướng Ahmed Gaid Salah đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra vụ tai nạn.

Theo các nguồn tin chính thức, vào thời điểm gặp nạn, hơn 200 quân nhân có mặt trên chiếc máy bay này. Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ giờ địa phương (14 giờ giờ Hà Nội).

Các nhân chứng đã thấy một cột khói đen lớn bốc lên gần khu vực đường băng. 14 xe cứu thương và 10 phương tiện chữa cháy đã tới hiện trường. Nhiều nạn nhân đã được đưa ra từ chiếc máy bay vỡ. Toàn bộ các ngả đường quanh sân bay đã tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Algeria cho biết, con số thương vong có thể còn tăng, do máy bay không vận chở theo cả thân nhân của các binh sĩ.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Bộ Quốc phòng Algeria thông báo đã mở cuộc điều tra chính thức về thảm họa hàng không này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa hàng không ở Algeria, 257 người thiệt mạng