Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài

Hoài Đan| 17/12/2014 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chồng sát hại, bị tai nạn, bị đánh…được xác định là nguyên nhân gây nên những cái chết của người Việt ở nước ngoài trong năm 2014.

Đầu tiên phải kể đến vụ chị Kim Pham, 23 tuổi, bị 3 phụ nữ và hai người đàn ông tấn công trong một cuộc xô xát bên ngoài hộp đêm The Crosby, thành phố Santa Ana, bang California (Mỹ) vào khoảng 2 giờ sáng theo giờ địa phương ngày 18/1.

Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài

Nạn nhân Kim Pham. Ảnh: Facebook

Dù được cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, cô đã chết não và tử vong vào ngày 19/1.

Sau đó 4 ngày, tức ngày 22/1, cảnh sát phát hiện thi thể của cô gái Việt Vy Ngoc Bao-Pham, 17 tuổi, ở một nhánh sông phía đông nam thành phố Houston, bang Texas (Mỹ).

Sau khi cô gái không về nhà, gia đình cho biết nhận được tin nhắn bằng tiếng Anh không chuẩn, yêu cầu nộp tiền chuộc 50.000 USD để cô trở về an toàn.

Luan Hoang Vu, bạn trai 19 tuổi của cô, thừa nhận đã bắt cóc và sát hại Vy Ngoc Bao-Pham. Chính hắn đã chỉ cho cảnh sát địa điểm giấu xác nạn nhân.

Ngày 16/4, thông tin tàu Sewwol bị lật úp khi đang chở 475 hành khách khiến nhân dân cả thế giới phải lo lắng. Trong số các nạn nhân trong vụ chìm tàu này có gia đình 4 người nhà chị Phan Ngọc Thanh (sinh năm 1985, quê ở Cà Mau).

Chị cùng chồng dự tính chuyển nhà tới đảo Jeju, gây dựng một trang trại trồng quýt như chồng chị vẫn mơ ước. Tuy nhiên, đây lại là chuyến đi định mệnh khi con tàu chở 475 hành khách lật úp và chìm ở vùng biển phía tây nam Hàn Quốc.

Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài

Bé Kwon Ji Yeon sống sót do được anh trai nhường áo phao. Ảnh:Korea Times

Ngày 20/4, các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy bé gái Kwon Ji Yeon, 5 tuổi, còn sống với chiếc áo phao được chính anh trai nhường. Đêm 23/4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể chị Thanh mắc kẹt trong con tàu đắm. Hai ngày sau, người ta phát hiện thi thể bé trai Kwon Hyuk Kyu.

Trước khi tai nạn xảy ra, chị Thanh cùng gia đình có kế hoạch về thăm ông bà ngoại ở Cà Mau khi cha mẹ chị xây xong nhà mới. Thế nhưng, những dự định của gia đình cô dâu Việt xấu số đã mãi mãi không thành hiện thực.

Tiếp đó là vụ tai nạn máy bay kinh hoàng xảy ra vào ngày 17/7, khi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi tại miền đông Ukraine khi di chuyển từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia.

Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài

Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7. Ảnh: FBNV

Chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) cùng hai con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Huy (sinh năm 2001) là nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng ngày này.

Sự ra đi đột ngột của 3 mẹ con chị Minh là cú sốc quá lớn đối với gia đình và khiến bạn bè bàng hoàng, xót thương. 8 tháng trước đó, chồng chị Minh đã qua đời trong một tai nạn tàu ở Hà Lan.

Theo người thân, khi còn đi học ở Hà Nội, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường. Gần 4 tháng sau sự cố thảm khốc, ngày 13/11/2014, thi thể của 3 mẹ con chị Minh đã được đưa trở về Hà Nội.

Vào ngày 24/7, cảnh sát địa phương đã phát hiện thi thể của chị Đỗ Thị Mỹ Tiên (27 tuổi) khi chị này ngồi trên ghế lái một chiếc xe hơi riêng nằm lật nghiêng dưới một thung lũng ở Hàn Quốc.

Chị Tiên lấy chồng Hàn Quốc từ năm 2004 và có một con trai 8 tuổi. Sau đó Tiên nhập quốc tịch Hàn Quốc với tên Seo Jin Hee.

Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài

Mỹ Tiên và người chồng Hàn Quốc lúc đám cưới tại Việt Nam - Ảnh  tư liệu do gia đình cung cấp

Khoảng cuối năm 2013, Tiên về Việt Nam du lịch và ở luôn với ba mẹ sau 10 tháng, đến ngày 20/7/2014 thì trở lại Hàn Quốc. Sau đó, khoảng ngày 24/7, cảnh sát địa phương đã phát hiện thi thể của Tiên.

Ngày 25/7, gia đình Tiên ở Việt Nam nhận được tin báo. Hai ngày sau, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (51 tuổi, mẹ Tiên) bay sang Hàn Quốc nhận thi thể và hỏa táng vào ngày 30/7.

Thông tin 7 người mang quốc tịch Việt Nam bị sóng cuốn trôi khi đang bơi tại khu vực cấm ven biển thuộc Tajimacho, quận Shinan, thành phố Hamamatsu, Nhật Bản vào chiều 15/8 khiến nhiều người bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột ngày.

4 trong số 7 người đã tự thoát khỏi dòng nước lên bờ và bình an vô sự, ba nạn nhân còn lại gồm anh Nguyễn Bá Tường, 23 tuổi, thực tập sinh sống tại quận Iwatsuki, thành phố Saitama, trôi dạt cách hiện trường 500 m, chị Đỗ Thị Việt Trinh, 21 tuổi, sống tại quận Nishi, thành phố Nagoya và lưu học sinh Bùi Ngọc Điệp, 22 tuổi bị mất tích.

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ thành phố Hamamatsu đã trục vớt được thi thể nạn nhân Trinh vào chiều ngày 17/8 và anh Điệp vào chiều ngày 18/8.

Ngày 30/11, đại sứ quán Việt Nam tại Seoul cho biết, chị Ngân bị người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc, họ Kim sát hại vào 3 giờ sáng ngày 30/11 tại một khách sạn trên đảo Jeju.

Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài

Nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Ngân. Ảnh do gia đình cung cấp

Ngân, 22 tuổi, trước sinh sống tại quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Ngân đã kết hôn với một người chồng Hàn Quốc vào tháng 4/2012 và nhập cảnh Hàn Quốc hai tháng sau đó, theo thông báo của cảnh sát khu vực miền tây tỉnh đảo Jeju.

Tuy nhiên, cô đã ly hôn và bỏ ra ngoài sinh sống. Gia đình Ngân tại Việt Nam cho biết cô chưa về nhà lần nào kể từ khi sang Hàn Quốc và cũng ít liên lạc về gia đình.

Cảnh sát cho biết thêm, qua giới thiệu của bạn bè, Ngân đã gặp một người đàn ông họ Kim, 37 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, vào ngày 30/11. Sau khi uống rượu, hai người cùng tới một khách sạn. Tại đây, người đàn ông mới quen này đã siết cổ cô gái Việt đến chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa 2014 (P2): Những cái chết đau xót của người Việt tại nước ngoài