Tin địa phương

Thắm đượm tình quân - dân Quảng Ninh

Hoàng Hà 12/09/2024 - 14:06

Để sớm đưa cuộc sống ổn định trở lại, tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cán bộ, chiến sĩ biên phòng các đơn vị quân đội đã tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Theo số liệu thống kê, để ứng phó với bão số 3 và khắc phục hậu quả sau bão, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã huy động hơn 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và dân quân tự vệ trên khắp các địa bàn của tỉnh.

Ngoài các hoạt động giúp dân khắc phục hậu quả do bão gây ra, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh còn chủ động trong ứng phó với tình huống hoàn lưu sau bão, lũ lụt và nước biển dâng cao, sơ tán người dân ở những nơi có nguy cơ ngập úng do lũ lụt đến nơi an toàn. Đồng thời, tích cực phối hợp với các lực lượng để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển…

Trong cơn bão số 3 vừa qua, đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đã cử 163 lượt cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn nắm tình hình, vận động và giúp đỡ các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn.

Trong nhiều ngày, các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô phối hợp với chính quyền địa phương xã Hoành Mô, xã Lục Hồn, các lực lượng vũ trang trên địa bàn di dời tài sản, vật dụng, người của các gia đình trên địa bàn ra khỏi vùng bị nước chia cắt do mưa lũ, ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở an toàn. Ảnh: BPQNCC

Cụ thể, đơn vị phối hợp với xã Hoành Mô tổ chức nạo vét, khơi thông cống, rãnh nước chảy vào nhà để tránh nguy cơ gây sạt lở và đưa gia đình vào đơn vị ở để tránh trú bão tạm thời. Bố trí 15 cán bộ chiến sĩ, 10 phao tròn, 10 áo phao, 100m dây thừng và trưng dụng 01 bè mảng xốp của người dân cùng với xã Hoành Mô đưa 3 gia đình/14 khẩu (Chìu Đại Sơn; Chìu Vằn Thìn; Chìu Si Thống, đều ở thôn Nà Chòong, xã Hoành Mô) ra khỏi vùng bị nước chia cắt do mưa lũ đến nơi an toàn.

Ngoài ra, đơn vị đã chủ động triển khai bám sát và nắm tình hình địa bàn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động di dời 20 hộ gia đình có nguy cơ cao trong vùng sạt lở đến nơi ở an toàn tại các nhà văn hóa của thôn, bản.

Đồn Biên phòng Hạ Long cũng không ngại nguy khó, đi cứu hộ, cứu nạn ngay trong khi bão số 3 đổ bộ. Đây là hành động dũng cảm, để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắm đượm tình quân - dân Quảng Ninh