Thảm án ở Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo sớm khởi tố vụ án

Trần Sỹ| 25/08/2015 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24-8, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Chư Prông về việc xử lý vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng ở thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông làm 7 người thương vong.

Trước đó vào hồi vào 14h ngày 23/8/2015, tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng (huyện Chư Prông-Gia Lai) đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, nghi phạm là Vũ Văn Đản sau khi uống rượu đã cầm dao chém nhiều người làm 4 người chết, 3 người bị thương nặng phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai, riêng vợ Đản bị thương nhẹ.

Đối tượng sau khi gây án đã bị Công an bắt giữ ngay trong ngày. Trong số những người bị chém chết, có em dâu và cháu ruột của nghi phạm. Ngoài ra, một trong ba người bị chém trọng thương là em ruột của Đản.

Thảm án ở Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo sớm khởi tố vụ án

Gia đình đang lo làm lễ ma chay.

Nhận thấy, đây là vụ án hết sức nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của quần chúng nhân dân nên UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 3576/UBND-NC, chỉ đạo các ngành chức năng sớm có những biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo Bệnh viện tập trung chăm sóc, cứu chữa cho những người bị thương trong vụ cuồng sát; UBND huyện Chư Prông và các đoàn thể tập trung thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân bị chết và hỗ trợ chi phí điều trị bước đầu cho những người bị thương.

Tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân ổn định tình hình, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh liên quan đến vụ án, không để các phần tử xấu lợi dụng kích động, tập trung đông người.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung đấu tranh, khai thác, tiến hành điều tra, làm rõ, sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định của pháp luật.

Thảm án ở Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo sớm khởi tố vụ án

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh

Cùng ngày, theo báo cáo nhanh của UBND huyện Chư Prông, huyện đã hỗ trợ mỗi người chết 3 triệu đồng, người bị thương 500 nghìn đồng. UBND xã hỗ trợ mỗi người chết 1 triệu đồng, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai cũng đã đến động viên thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm án ở Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo sớm khởi tố vụ án