Thai phụ tử vong bất thường khi đang chờ sinh tại bệnh viện

Duy Uyên| 01/10/2020 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thai phụ 37 tuần tuổi tử vong bất thường khi đang chờ sinh tại bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Thông tin từ người nhà cho biết, chị T.T.V (SN 1984, ở Chương Mỹ, Hà Nội), mang thai ở tuần thứ 37 và nhập viện từ ngày 29/9 để chờ sinh.

Đến đêm 30/9, chị V. xuất hiện đau bụng, sức khỏe yếu. Khoảng 4 giờ sáng 1/10, bệnh nhân được phẫu thuật. Lúc này, cả mẹ và bé đã tử vong.

Thai phụ tử vong bất thường khi đang chờ sinh tại bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ nơi xảy ra vụ việc

Ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ xác nhận sự việc và cho biết, thai phụ T.T.V. nhập viện từ ngày 29/9 để theo dõi rau (nhau) tiền đạo. Tới 4 giờ sáng 1/10, bệnh nhân đã vỡ ối.

Theo ông Chiến, do diễn biến của thai phụ nặng rất nhanh nên dù được nỗ lực cấp cứu nhưng không qua khỏi, cháu bé trong bụng cũng tử vong cùng sản phụ.

"Đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng tử vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến. Hiện chúng tôi đang làm báo cáo, đồng thời mời các cơ quan chức năng tới làm việc. Nguyên nhân dẫn đến tử vong phải đợi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng", ông Chiến cho biết.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cũng đã có báo cáo gửi lên Sở Y tế Hà Nội về vụ việc, đồng thời chia sẻ với gia đình sản phụ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ tử vong bất thường khi đang chờ sinh tại bệnh viện