Sức Khỏe

Thai phụ bị biến chứng sau phá thai tại phòng khám tư

Chí Tâm 21/07/2023 - 22:02

Người phụ nữ bị mệt, đau bụng, ra máu nhiều sau khi nạo hút thai ở một phòng khám tư nhân tại TP.HCM. Nhân viên phòng khám phải đưa người bệnh đi cấp cứu bằng xe taxi.

Ngày 21/7, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa tiến hành xử lý nghiêm một phòng khám vi phạm quy định chuyên môn kỹ thuật gây tai biến sản khoa nghiêm trọng.

phong-kham.png
Phòng khám đa khoa Nam Việt. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) báo cáo một trường hợp tai biến y khoa có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10).

Lập tức, Thanh tra Sở Y tế triển khai ngay Tổ xác minh thông tin tại Bệnh viện Hùng Vương, đồng thời lập Đoàn kiểm tra hoạt động tại phòng khám đa khoa Nam Việt.

Đoàn đã xác minh được cụ thể, vào lúc 10h ngày 15/7, bệnh nhân C.T.P.N. đến phòng khám đa khoa Nam Việt để phá thai. Kết quả siêu âm chẩn đoán thai khoảng 22 tuần. Bệnh nhân được lưu tại phòng khám đến 17h ngày 16/7 để thực hiện nạo hút thai.

Sau nạo hút thai, bệnh nhân mệt, đau bụng và ra máu âm đạo nhiều, được nhân viên phòng khám đưa đến Bệnh viện Hùng Vương (Quận 5, TP.HCM) bằng xe taxi.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân được cấp cứu kịp thời. Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Sở Y tế cho biết, hiện vụ việc đang được Thanh tra Sở tiếp tục xác minh, làm rõ. Thanh tra Sở Y tế sẽ xử lý theo quy định của pháp luật đối với các nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt xử lý nghiêm đối với các cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn gây tai biến cho bệnh nhân.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế khi tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do tai biến sau khi thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở, phòng khám tư nhân phải kịp thời báo cáo về Sở Y tế nhằm đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế TP.HCM cũng khuyến cáo người dân trước khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Đồng thời, khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế phải báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ bị biến chứng sau phá thai tại phòng khám tư