Thái Nguyên: Xử lý vi phạm tình trạng phơi rơm, rạ trên đường giao thông

QH| 24/06/2022 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản chỉ đạo đến Ban ATGT các huyện, thành phố, thị xã và các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra tuyên truyền và xử lý vi phạm tình trạng phơi rơm, rạ trên đường giao thông sau khi thu hoạch lúa.

Theo Ban ATGT tỉnh, qua công tác kiểm tra trên tuyến đường vành đại V và nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh, xuất hiện tình trạng người dân sau khi thu hoạch lúa đã phơi rơm rạ ngay trên hành lang và mặt đường giao thông. Tình trạng này gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Đã xảy ra trường hợp gây hoả hoạn do rơm rạ bị cuốn vào gầm xe ô tô. Cụ thể: Khoảng 19h ngày 9/6, tại khu vực ngã ba Gia Sàng, trên đường Cách mạng tháng 8, thành phố Thái Nguyên, một xe ô tô nhẵn hiệu KIA, BKS 20A - 353.13 bốc khói và cháy dưới gầm xe. Lái xe đã kịp thời phát hiện dừng xe, cùng với sự hỗ trợ của người dân đã dùng nước, bình cứu hoả dập tắt ngọn lửa dưới gầm xe, sau đó lôi ra rất nhiều rơm bị cuốn trong gầm và trục bánh xe, quá trình di chuyển đã gây ma sát và bốc cháy. Theo lái xe cho biết vừa đi từ khu vực xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên ra, trên đường người dân phơi nhiều rơm rạ.

anh-13.jpg
Ôtô nhẵn hiệu KIA, BKS 20A - 353.13 bốc khói và cháy dưới gầm xe

Trước tình hình trên, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và Ban ATGT các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý các tuyến giao thông và lực lượng Thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra trên các tuyến giao thông, kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm hành lang, lòng đường để phơi nông sản, rơm rạ gây cản trở giao thông. Phối hợp với chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản sau thu hoạch; đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường và dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Ban Quản lý các dự án giao thông tỉnh: Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh, đại diện các chủ đầu tư, các đơn vị thi công trên các tuyến giao thông tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, xử lý kịp thời tình trạng phơi rơm rạ trên các tuyến đường vừa khai thác, vừa thi công.

Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố: Tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản rơm rạ, không đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường và dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện, Công an xã và các xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông trái quy định của pháp luật.

Các cơ quan, báo chí truyền thông và hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tin bài, chuyên mục, phóng sự, chuyên đề tuyên truyền, vận động người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường để phơi nông sản, đốt rơm rạ và các sản phẩm phụ của nông nghiệp trên đường và dọc hành lang an toàn đường bộ. Cảnh báo những nguy cơ, hậu quả tai nạn giao thông do những vi phạm trên gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Xử lý vi phạm tình trạng phơi rơm, rạ trên đường giao thông