Thái Nguyên: Tuyên truyền An toàn giao thông cho các cấp trường học trên địa bàn

PV| 27/09/2021 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Huyện đoàn và Công an huyện Võ Nhai tổ chức tuyên truyền ATGT cho cán bộ, giáo viên và học sinh của 6 trường học trên địa bàn huyện gồm: Trường THPT Hoàng Quốc Việt, THPT Võ Nhai, THPT Trần Phú, trường THCS Vũ Chấn và trường tiểu học Lâu Thượng, Đình Cả. Đây là chương trình kết hợp giữa công tác tuyên truyền về ATGT và công tác truyền thông, bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

anh-bai-so-27.jpg
Tặng mũ bảo hiểm tại chốt kiểm dịch địa bàn huyện Võ Nhai

Tuỳ theo từng lứa tuổi học sinh, các nội dung tuyên truyền đã được xây dựng cụ thể hoá dưới nhiều hình thức khác nhau. Các em đã được hướng dẫn những quy định về tham gia giao thông an toàn như: Cách nhận biết hệ thống biển báo giao thông, quy định chấp hành đèn tín hiệu giao thông, quy tắc tham gia giao thông an toàn, hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông khi điều khiển trên đường… Thông tin về thực trạng tai nạn giao thông hiện nay trong cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh và thực trạng vi phạm giao thông hiện nay của học sinh các trường THCS; những hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra, những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến tại nạn giao thông, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Các em học sinh cũng được giao lưu trả lời câu hỏi và nhận những phần quà là những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng do Văn phòng Ban ATGT tỉnh trao tặng.

Cùng với hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, Văn phòng Ban ATGT tỉnh cũng phối hợp với Ban ATGT huyện, Công an huyện lên thăm hỏi, động viên và tặng 26 mũ bảo hiểm cho các thành viên chốt kiểm dịch trên tuyến Quốc lộ 1B, địa bàn huyện Võ Nhai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tuyên truyền An toàn giao thông cho các cấp trường học trên địa bàn