Tin địa phương

Thái Nguyên: Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Đảng

Anh Đức 31/05/2024 - 06:41

Ngày 29/5, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ thông tin, cơ yếu, đảm bảo an toàn thông tin và công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan Đảng tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác ứng dụng CNTT và văn thư, lưu trữ. Theo đó, thời gian qua, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã chỉ đạo các đảng bộ, đơn vị trực thuộc triển khai nhiều giải pháp về chuyển đổi số và ứng dụng CNTT một cách quyết liệt và đồng bộ.

anh-bai-so-1.jpeg
Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu tại buổi làm việc (Nguồn: hdnd.thainguyen.gov)

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng của tỉnh đang triển khai 11 phần mềm, hệ thống thông tin dùng chung và chuyên ngành, như phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử, tài liệu họp không giấy, trang/cổng thông tin điện tử... Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đưa vào sử dụng thêm nhiều hệ thống thông tin hiện đại khác như Hệ điều hành tác nghiệp mới trên nền tảng Microsoft, Hệ thống tìm kiếm và tổng hợp thông tin, Hệ thống thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, Phần mềm quản lý tài sản đảng.

Đặc biệt, công tác văn thư, lưu trữ của Tỉnh ủy được chú trọng, ứng dụng công nghệ số hóa tài liệu lưu trữ và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Tuy nhiên, đoàn công tác cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như tăng cường tính bảo mật, cải thiện quy trình khai thác thông tin, tài liệu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch đã đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh ủy Thái Nguyên trong ứng dụng CNTT, đồng thời cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thông tin. Do đó, Tỉnh ủy cần tăng cường các giải pháp bảo vệ bí mật nhà nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dùng và xây dựng hệ thống giám sát hiệu quả.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên, khẳng định tỉnh sẽ khắc phục triệt để những hạn chế, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, bảo đảm an toàn thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ và cơ yếu. Tỉnh ủy cũng đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng sớm triển khai các phần mềm dùng chung cho các tỉnh, thành ủy, hỗ trợ cấu hình để kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia.

Việc triển khai các giải pháp ứng dụng CNTT tại Tỉnh ủy Thái Nguyên là một minh chứng rõ nét cho nỗ lực chuyển đổi số của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, hướng tới xây dựng một nền hành chính số hiệu quả, phục vụ tốt hơn nhu cầu của cán bộ, đảng viên và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Đảng