Tin địa phương

Thái Nguyên: Sẵn sàng phục vụ hành khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Anh Đức 28/08/2024 - 13:47

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 và đầu năm học mới, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức và triển khai các biện pháp nhằm tăng cường năng lực vận tải hành khách.

Theo đó, Sở GTVT đã chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển. Các doanh nghiệp phải có phương án tăng cường, chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông.

anhtn.jpg
Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra các điều kiện an toàn của phương tiện vận tải hành khách trước khi xuất bến. (Ảnh Quang Huấn)

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp luôn đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, tăng cường khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe, đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Các doanh nghiệp vận tải cũng được yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, thường xuyên chỉ đạo lái xe kiểm tra phương tiện đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm lái xe vi phạm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Đối với các bến xe, ngoài việc xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải hành khách, còn phải phối hợp với các lực lượng chức năng để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, điều tiết phương tiện ra vào bến đón trả khách hợp lý tránh ùn tắc.

Lực lượng Thanh tra giao thông cũng được tăng cường kiểm tra các phương tiện chở khách hoạt động trên tuyến tại các bến xe, kiên quyết xử lý đối với hoạt động của xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe chở quá tải trọng, dừng đỗ, đón trả khách, bốc xếp hàng hóa không đúng nơi quy định. Đồng thời, phối hợp lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Sẵn sàng phục vụ hành khách dịp lễ Quốc khánh 2/9