Giao thông

Thái Nguyên: Quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Quang Huấn 18/03/2024 - 22:08

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn là chủ đề cho Năm An toàn giao thông 2024 tại Thái Nguyên. Với mục tiêu tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Từ đầu năm 2024, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên đã tham mưu và chỉ đạo triển khai kế hoạch đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Điều này nhằm bảo đảm trật tự ATGT được triển khai một cách hiệu quả và có tính toàn diện trong tỉnh Thái Nguyên.

giao-thong-thai-nguyen-1.jpg
Ban ATGT thành phố Phổ Yên tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024 và ra quân diễu hành tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT.

Để đạt được mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên các tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2023, Ban ATGT tỉnh đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp được tăng cường, đồng thời sức mạnh của cả hệ thống chính trị được khai thác để đảm bảo trật tự ATGT.

Lực lượng chức năng sẽ được tăng cường để thực thi pháp luật về trật tự ATGT và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Đặc biệt, sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến đội ngũ lái xe chuyên nghiệp và công nhân ở các khu công nghiệp để nâng cao nhận thức và tuân thủ các quy định về ATGT.

Đồng thời, việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cũng được đặt lên hàng đầu. Cải thiện quản lý, khai thác và đảm bảo an toàn, hợp lý để tránh ùn tắc giao thông là một trong những mục tiêu quan trọng trong công tác. Quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải, đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe và đăng kiểm phương tiện cơ giới cũng sẽ được tăng cường.

Sở Giao thông vận tải cùng với các cơ quan liên quan sẽ nghiên cứu và tham mưu cho tỉnh thẩm định các dự án, công trình phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông, đồng thời sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh. Bảo trì, sửa chữa và nâng cấp hạ tầng giao thông hiện có cũng sẽ được quan tâm và thực hiện.

giao-thong-thai-nguyen-2.jpg
Lực lượng CSGT xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT ngay từ đầu năm 2024.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông cũng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Ban ATGT tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức về ATGT, quy tắc và nghĩa vụ của người tham gia giao thông, đồng thời, sẽ tăng cường giáo dục về pháp luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn thông qua các chương trình đào tạo và huấn luyện.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh sẽ thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, trường học và cơ quan trên địa bàn tỉnh để cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao ý thức và tuân thủ quy tắc giao thông. Các hoạt động tình nguyện và cuộc thi về ATGT cũng sẽ được tổ chức để tạo động lực và lan tỏa thông điệp về văn hoá giao thông an toàn trong cộng đồng.

Tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm giao thông cũng sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc. Các trạm kiểm soát giao thông sẽ được đặt tại các điểm nguy hiểm và khu vực có nguy cơ cao về tai nạn giao thông để kiểm soát và hạn chế các hành vi vi phạm. Đồng thời, sẽ tăng cường công tác xử lý vi phạm giao thông theo quy định của pháp luật.

Qua kế hoạch về công tác đảm bảo ATGT và xây dựng văn hoá giao thông an toàn, Thái Nguyên hy vọng giảm được số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương trên địa bàn tỉnh, cũng như tạo ra môi trường giao thông an toàn, thuận lợi và đảm bảo cho người dân và du khách khi tham gia vào giao thông trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông an toàn