Thái Lan ra mắt ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 11/05/2020 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Thái Lan sẽ sớm ra mắt ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19 trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Tiến sĩ Taweesin Visanuyothin - phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý tình huống Covid-19 của chính phủ (CCSA), chính phủ Thái Lan sẽ sớm ra mắt ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19 trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và chính phủ sẽ thường xuyên tổ chức xét nghiệm virus cho 6 nhóm có nguy cơ cao.

Thái Lan ra mắt ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19

Theo Tiến sĩ Taweesin Visanuyothin - phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý tình huống Covid-19 của chính phủ (CCSA), chính phủ Thái Lan sẽ sớm ra mắt ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và sẽ thường xuyên tổ chức xét nghiệm virus cho 6 nhóm có nguy cơ cao.

Trung Quốc, Hàn Quốc và các quốc gia khác đã giới thiệu ứng dụng theo dõi liên lạc nhằm làm chậm sự lây lan của virus.

Ông cho biết Trung Quốc đã rất thành công khi chính phủ tung ra một ứng dụng theo dõi những người đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Ông nói: “Chúng tôi dự định theo dõi những người đã tiếp xúc với virus và nhằm mục đích đưa những bệnh nhân này đi điều trị.”

Cách tiếp cận mới để đối phó với virus của quốc gia này hiện đã chuyển từ thử nghiệm theo vị trí sang thử nghiệm các nhóm có nguy cơ cao.

Cuộc kiểm tra thường xuyên sẽ nhắm vào 6 nhóm có nguy cơ cao: nhân viên y tế, người mới bị nghi ngờ hoặc những người bị cách ly, người lái xe công cộng, người giao hàng, nhân viên nhập cư và những người làm việc trong quán rượu, quán bar hoặc các địa điểm giải trí khác.

Thái Lan ghi nhận 5 trường hợp mới vào ngày 11/5, nâng tổng số ca lên 3.009. Hiện có 159 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, số người tử vong vẫn ở mức 56 và những người còn lại đã hồi phục. Thái Lan duy trì các trường hợp mới ở mức 1 chữ số kể từ tuần trước.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ra mắt ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19