Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona

Chí Tâm| 14/01/2020 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona mới là một phụ nữ Trung Quốc (61 tuổi) đến từ TP Vũ Hán, Trung Quốc.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan xác nhận, các cơ quan chức năng nước này đã phát hiện bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona dạng thể mới 2019 ở Thái Lan, đây là một phụ nữ 61 tuổi người Trung Quốc, đến từ TP Vũ Hán. Virus corona từng biết đến với việc gây ra Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) giai đoạn năm 2012-2015.

Các bác sĩ ban đầu chẩn đoán nữ du khách Trung Quốc trên bị viêm phổi nhẹ vào ngày 8/1. Tuy nhiên, các xét nghiệm hôm 12/1 phát hiện ra loại virus corona mới trong cơ thể người phụ nữ và xác nhận đây là trường hợp đầu tiên ở Thái Lan bị nhiễm virus trên.

Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, người phụ nữ Trung Quốc hiện không còn sốt, không có triệu chứng về bệnh đường hô hấp.

Tổng cộng 16 người ngồi cạnh bệnh nhân Trung Quốc trên cùng chuyến bay cũng được xét nghiệm và tất cả cho kết quả âm tính với coronavirus mới

Từ ngày 3/1, giới chức Thái Lan tiến hành kiểm tra y tế tại các sân bay lớn bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket và Chiang Mai, đối với hành khách đến từ Vũ Hán. 12 hành khách bị cách ly theo dõi, 8 người đã được điều trị và xuất viện.

Chính quyền Thái Lan khuyến cáo người dân trở về từ Trung Quốc nên đi khám nếu phát hiện các triệu chứng như nhức đầu, ho, sổ mũi...

Tính đến ngày 10/1, đã có tới 41 trường hợp bị mắc bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc. Một người đã thiệt mạng hôm 11/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona