Thái Lan: Nổ súng tại căn cứ quân sự ở Bangkok, 2 người thiệt mạng

Bạch Dương| 15/09/2022 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, một vụ nổ súng đã xảy ra tại căn cứ quân sự ở Bangkok, Thái Lan khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương, AFP đưa tin.

Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Kissana Phathanacharoen cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi vụ việc tại Sở chỉ huy huấn luyện quân đội, một phần của khu phức hợp lớn các tòa nhà quân sự ở phía Bắc thủ đô Bangkok.

Theo AFP, truyền thông địa phương đưa tin rằng nghi phạm là một quân nhân, mặc dù động cơ của vụ xả súng không rõ ràng ngay lập tức.

Trong khi đó, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn các nguồn tin cảnh sát và quân đội Thái Lan cho hay rằng, nghi phạm là một thượng sĩ, 59 tuổi, thư ký tại trường Đại học quân sự Quân đội hoàng gia Thái Lan.

shooting-at-a-military-base-in-thailand-leaves-2-dead.jpg
shooting-at-a-military-base-in-thailand-leaves-2-dead2.jpg
Cảnh sát và binh sĩ đã tăng cưởng bảo vệ cơ sở quân sự nằm trong một khu tổ hợp gồm nhiều tòa nhà của quân đội ở phía Bắc thủ đô Bangkok.

Theo SCMP, đối tượng đã nổ súng vào 3 binh sĩ khác vào lúc 8h45 sáng 14/9 (theo giờ địa phương). Hai người thiệt mạng là thượng sĩ Nopparat Inthasunthorn và thượng sĩ Prakarn Sinsong. Một người khác là thượng sĩ Yongyuth Panyanuwat bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị.

Đối tượng đã chạy trốn khỏi hiện trường song đã ra đầu thú vào lúc 10h sáng cùng ngày (theo giờ địa phương).

Quân đội Thái Lan đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân đồng thời cho biết đang điều tra nguyên nhân và động cơ vụ nổ súng.

Cuộc điều tra cũng sẽ đánh giá sức khỏe tâm thần của nghi phạm. Báo cáo sơ bộ cho biết vũ khí được sử dụng là 1 một khẩu súng lục 9mm.

Sau vụ việc, cảnh sát và binh sĩ đã tăng cưởng bảo vệ cơ sở quân sự nằm trong một khu tổ hợp gồm nhiều tòa nhà của quân đội ở phía Bắc thủ đô Bangkok.

Quyền Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Vào năm 2020, một binh sĩ đã bắn chết 29 người trong một cuộc tấn công kéo dài 17 giờ; và làm nhiều người khác bị thương trước khi bị bắt chết. Vụ việc gây chấn động Thái Lan và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Nổ súng tại căn cứ quân sự ở Bangkok, 2 người thiệt mạng