Văn hóa - Du lịch

Thái Lan đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực để kéo khách quốc tế

Thục Anh (T/H) 12/08/2023 - 14:18

Thái Lan đã đơn giản hóa các thủ tục xin cấp thị thực du lịch, giảm số lượng giấy tờ cần nộp cũng như giảm thời gian xử lý hồ sơ từ 14 ngày làm việc xuống còn 7 ngày.

Phó phát ngôn viên chính phủ Ratchada Thanadirek cho biết, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã hợp lý hóa đơn xin thị thực du lịch, giảm số lượng tài liệu hỗ trợ và thời gian xử lý từ 14 ngày xuống còn 7 ngày làm việc, theo Tân Hoa Xã.

Khách du lịch nước ngoài đến quốc gia Đông Nam Á này đã tăng như dự kiến, ngay cả trong mùa thấp điểm, do chính phủ Thái Lan coi trọng việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và các hoạt động quảng bá.

khach-du-lich-quoc-te-den-thai-lan-dat-gan-16-trieu-trong-7-thang-qua.jpg
Khách du lịch quốc tế đến Thái Lan đạt gần 16 triệu trong 7 tháng qua

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong hơn 7 tháng đầu năm nay, nước này đã đón 15,89 triệu lượt du khách, thu về hơn 663 tỷ baht (khoảng gần 19 tỷ USD).

Thái Lan đang trong lộ trình hướng tới mục tiêu thu hút 25 triệu khách du lịch nước ngoài trong cả năm nay, tăng hơn 2 lần so với mức 11,15 triệu của năm 2022.

Du lịch là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của Thái Lan, đóng góp khoảng 12% trong tổng GDP của Đất nước Chùa vàng.

Thái Lan là nước có chính sách thị thực thông thoáng, khi miễn visa cho 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, với thời gian lưu trú cao nhất 90 ngày và ngắn nhất 14 ngày, phổ biến nhất là 30 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực để kéo khách quốc tế