Thái Lan đã có kết quả DNA của nghi phạm chính vụ đánh bom đền Erawan

Hoàng Kim| 29/08/2015 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tờ tiền mà nghi phạm trả cho tài xế lái xe tuk-tuk và dấu vân tay để lại trên taxi, cảnh sát Thái Lan đã thu được kết quả xét nghiệm DNA của kẻ tình nghi đánh bom đền Erawan, Bangkok hôm 17/8.

Tin nhanh Straitstimes hôm 29/8 cho biết, cảnh sát Thái Lan đã thu được kết quả xét nghiệm DNA từ tờ tiền giấy mà nghi phạm trả cho người lái xe tuk-tuk, và dấu vân tay để lại trên taxi mà người này đã đi.

Tuy nhiên, Trung tướng, Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan cho hay, “Chúng tôi không thể tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào nữa, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới quá trình điều tra”.

Thái Lan đã có kết quả DNA của nghi phạm chính vụ đánh bom đền Erawan

Cảnh sát đã thu được DNA của nghi phạm vụ đánh bom đền thờ Erawan 

Trước đó, ngày 17/8, một vụ nổ bom kinh hoàng đã xảy ra tại đền Erawan, Bangkok, Thái Lan khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Qua hình ảnh camera an ninh ghi lại, nghi phạm là 1 người đàn ông áo vàng, đeo kính gọng đen, tóc xoăn.

Người này được cho là đã bắt taxi trên đường Rama IV để tới ga Hua Lamphong, rồi lên xe tuk-tuk để tới khách sạn Grand Hyatt Erawan, gần đền Erawan và khoác balo đi vào đền. Nhưng khi trở ra, người này không mang theo balo, mà bỏ lại trong đền. Sau khi người này rời đi vài phút thì quả bom phát nổ.

Theo Tướng Somyot Poompanmuang, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan, cuộc điều tra đang tiến triển tốt. Cảnh sát cũng đang tập trung hướng điều tra vào vụ nổ gần khu vực bến tàu Sathorn xảy ra chưa đầy 1 ngày sau vụ đánh bom đền Erawan.

Theo ông Prawut, không có tín hiệu điện thoại kết nối tại hiện trường 2 vụ nổ, trong quá trình xảy ra sự việc. “Chúng tôi ngờ rằng, hung thủ đã sử dụng các thiết bị kết nối Internet”, ông nói.

Trong một diễn biến liên quan, ông Suwaphan Tanyuvardhana, đại diện Văn phòng Chính phủ Thái Lan cho biết, ông nhận được thêm 4 báo cáo về nhóm Sói Xám – nhóm cánh hữu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm này có nhiều khả năng là thủ phạm nhất trong 3 nhóm bị tình nghi có liên quan tới các vụ đánh bom tại Bangkok, theo các chuyên gia phân tích.

Theo nhà phân tích an ninh Anthony Davis thuộc tạp chí IHS Jane’s, động cơ của nhóm này rất có thể là để trả thù cho việc Thái Lan trục xuất hơn 100 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, họ sẵn sàng đứng ra chống lại chủ nghĩa khủng bố cùng Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan ở Ankara. Đồng thời, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ, sẵn sàng hợp tác với Thái Lan và cung cấp bất cứ thông tin gì cần thiết để phục vụ điều tra.

Đại diện Văn phòng Chính phủ Thái Lan, ông Suwaphan Tanyuvardhana cho biết, chính phủ Thái Lan đang xem sét tất cả những manh mối liên quan. Tuy nhiên, cảnh sát cũng nhận được rất nhiều các thông tin nhỏ lẻ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đã có kết quả DNA của nghi phạm chính vụ đánh bom đền Erawan