Thái Lan: Ca nhiễm covid-19 tăng hơn 1.000 trường hợp trong thời gian ngắn

Minh Anh| 28/12/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn viên của CCSA, cho biết số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan tăng hơn 1.000 trường hợp chỉ trong thời gian ngắn. Ổ dịch lớn được phát hiện chợ tôm ở Samut Sakhon, một sòng bạc tại quận Muang, Thái Lan.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến nhanh và phức tạp hơn tại Thái Lan khi những ca dương tính tăng nhanh chỉ trong một thời gian ngắn. Tính đến nay, Thái Lan ghi nhận 121 ca nhiễm mới, bao gồm 94 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh của nước này lên 6.141.

covid1.jpg
Ca Covid-19 tăng mạnh, Thái Lan cảnh báo tình hình nghiêm trọng hơn.

Chỉ trong vòng thời gian ngắn có tới khi hơn 1.200 người sinh sống và làm việc tại chợ tôm ở Mahachai, Samut Sakhon, một tỉnh phía tây nam Bangkok, dương tính với virus corona và trở thành ổ dịch lớn nhất hiện nay tại Thái Lan.

Từ khi ca nhiễm đầu tiên ở Samut Sakhon được phát hiện vào giữa tháng 12, Thái Lan đã triển khai xét nghiệm trên diện rộng và phong tỏa một phần khu vực này.

Và vì hầu hết người dương tính đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ, rất khó để phát hiện ổ dịch này sớm hơn.

covid4.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Samut Sakhon. Ảnh: AP.

Thái Lan phát hiện các ca nhiễm mới trùng khớp với mô hình dịch bệnh ở nhiều quốc gia châu Âu: người di cư, người tị nạn, người vô gia cư và những người sống trong các khu ổ chuột chật chội bị đại dịch ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trước khi dịch bùng phát ở Samut Sakhon, Thái Lan chỉ có 4.331 ca mắc Covid-19. Người phát ngôn Taweesilp nói những ca bệnh liên quan đến chợ tôm ở tỉnh Samut Sakhon được phát hiện tại 38 tỉnh khác.

Bác sĩ Vichan Pawun, Giám đốc Viện Kiểm soát Dịch bệnh Đô thị, cho rằng lao động nhập cư ở Samut Sakhon có thể là nguyên nhân gây ra đợt lây nhiễm mới nhất ở chợ tôm.

covid.jpg
Lao động nhập cư được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Samut Sakhon. Ảnh: Reuters.

Ông Vichan cho biết qua phân tích dịch tễ học, viện phát hiện lao động nhập cư Myanmar thực sự có thể là nguồn gốc của ổ dịch gây lo ngại ở Thái Lan hiện tại.

Giả định này dựa trên các xét nghiệm Covid-19 mới nhất. Kết quả xét nghiệm cho thấy 90% người bệnh là công nhân nhập cư Myanmar sống ở khu vực Samut Sakhon. Viện cũng bắt đầu phân tích gen của virus ở những bệnh nhân này để xác định nguồn gốc và thời gian từng bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Ca nhiễm covid-19 tăng hơn 1.000 trường hợp trong thời gian ngắn