Thái Lan: 9 người bị bắt vì đưa tin giả về cuộc bầu cử

Trâm Anh| 28/03/2019 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chín người đã bị bắt ở Thái Lan vì phát tán "tin giả" trên Facebook với các bài đăng về các quan chức bầu cử bị sa thải và các lá phiếu không có thật trong bối cảnh cuộc bỏ phiếu đang gây tranh cãi ở vương quốc này.

Thái Lan: 9 người bị bắt vì đưa tin giả về cuộc bầu cử

Thái Lan đã tổ chức cuộc bỏ phiếu đầu tiên kể từ cuộc đảo chính năm 2014 vào hôm Chủ nhật. Kết quả chính thức đầy đủ vẫn chưa được công bố nhưng các câu hỏi được đặt ra đối với những bất thường trong bầu cử có thể khiến kết quả ban đầu bị làm sai lệch đi.

Một quan chức Thái Lan cho biết hôm 28/3 rằng 9 người đã bị bắt vì chia sẻ tin tức giả trên Facebook rằng hai ủy viên bầu cử đã bị cách chức và 600.000 phiếu bầu bất hợp pháp đã được trộn vào số phiếu.

Họ đã bị buộc tội hôm 27/3 theo luật tội phạm máy tính "vì chia sẻ hoặc đưa thông tin sai lệch", Siriwat Deephor, phát ngôn viên của Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết. "Họ đã nhận tội nhưng nói rằng không biết rằng đó là tin giả", ông nói thêm.

Bị cáo phải đối mặt với án tù 5 năm và phạt tiền 3.100 đô la.

Ủy ban bầu cử cho biết sẽ thông báo kết quả chính thức trong những tuần tới và sẽ công khai một số "lỗi do con người" trong việc tính toán phiếu bầu ở một số khu vực.

Luật Tội phạm Máy tính nghiêm khắc của Thái Lan cung cấp quyền hạn khá rộng lớn để trấn áp những nội dung trực tuyến có mục tiêu chỉ trích chế độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: 9 người bị bắt vì đưa tin giả về cuộc bầu cử