Thái Bình: Ngạt khí gas, 3 nam công nhân tử vong

T.Nhi| 30/01/2019 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được tin báo về vụ tai nạn lao động, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình cùng các lãnh đạo chính quyền địa phương đã trực tiếp có mặt hiện trường để chỉ đạo giải quyết, hỗ trợ thân nhân người bị nạn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h tối qua 29/1, tại thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ việc thương tâm khi 3 nam công nhân bị ngạt khí gas tử vong tại chỗ.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Lê Xuân Tuân (1990), trú tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên); Nguyễn Xuân Reo (1986), trú tại huyện Kim Bảng (Hà Nam) và Kiều Xuân Cương (1996), trú tại xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, trước khi xảy ra vụ việc, Công ty sản xuất thương mại Minh Hiếu (thuộc Khu công nghiệp Tiền Hải) có mua khí của Công ty phân phối khí thấp áp Miền Bắc để sản xuất và hợp đồng với Công ty Phúc Minh Sang thi công lắp đặt.

Trước đó vào sáng 29/1, phía Công ty phân phối khí thấp áp Miền Bắc cử anh Lê Xuân Tuân - cán bộ giám sát kỹ thuật, còn phía Công ty Phúc Minh Sang cử 2 công nhân Nguyễn Xuân Reo, Kiều Xuân Cương trực tiếp thi công.

Đến khoảng 19h tối cùng ngày, khi đại diện Công ty Phúc Minh Sang không liên lạc được với nhóm thi công nên cử người đến kiểm tra thì bất ngờ phát hiện 3 người bị ngạt dưới hố đấu nối khí. Sau đó các nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng bác sĩ xác định đã tử vong trước khi đưa vào cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, cùng các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Viện KSND tỉnh Thái Bình và cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp có mặt hiện trường để chỉ đạo giải quyết.

Bước đầu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng để lo hậu sự.

Hiện, vụ việc đang được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo giải quyết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Ngạt khí gas, 3 nam công nhân tử vong