Đời sống

Thạch Thành (Thành Hoá): Nhiều tuyến đường bị chia cắt, gần 300 hộ bị ngập

Thanh Phương 13/09/2024 - 12:41

Tính tới sáng ngày 13/9, trên địa bàn huyện Thạch Thành có gần 300 hộ dân bị ngập lụt, nhiều tuyến đường, đập tràn bị chia cắt. Cơ quan chức năng đang khẩn trương bố trí nhân lực để vận chuyển nhu yếu phẩm, cắt cử người canh gác tại các điểm xung yếu.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trời mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây ngập lụt, sạt lở đất đá tại một số tuyến giao thông, nhất là một số tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ đi qua các huyện miền núi, xuất hiện nhiều vị trí ngập lụt, nước chảy mạnh tràn qua đường… gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

duongngap.png
Nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước trên địa bàn huyện Thạch Thành

Vào sáng 12/9, khi di chuyển qua Tràn tại Km9, tỉnh lộ 516 thôn Vân Lương, xã Thành Tiến, huyện Thạch Thành, 01 xe ô tô bị chết máy và sau đó đã bị nước cuốn. Tại vị trí Tràn đường liên thôn Đồng Lão, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm thuỷ đã có 1 người và 1 phương tiện xe mô tô bị nước cuốn.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng Cảnh sát khác và Công an cấp xã tuần tra cảnh báo, cắm chốt để bảo đảm trật tự giao thông, sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, ứng phó kịp thời với các điều kiện bất thường của thời tiết có thể xảy ra.

xecuon.png
Xe tải bị cuốn trôi vào ngày 12/9

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông tại những điểm ngập lụt nguy hiểm và nghiêm cấm, cảnh báo các phương tiện di chuyển qua những điểm sạt lỡ hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá trên các tuyến giao thông.

Công an tỉnh Thanh Hoá khuyến cáo người dân tham gia giao thông phải khảo sát cung đường trước khi di chuyển, chấp hành nghiêm hướng dẫn của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ hoặc tại những vị trí đã được cắm biển cảnh báo, không được tự ý hoặc cố tình điều khiển phương tiện đi qua những vị trí này.

cuutro.jpg
Chuẩn bị nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân vùng ngập lụt

Tại huyện Thạch Thành, lũ sông Bưởi đang tiếp tục dâng cao, tới sáng ngày 13/9, mực nước tại Trạm Thủy văn Kim Tân đạt 11,47m, trên báo động II là 0,47m. Toàn bộ khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân (Thạch Thành) đã bị ngập, chia cắt.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, do mực nước sông Bưởi dâng cao, lúc 18h ngày 12/9, trên địa bàn huyện vẫn còn 272 nhà dân bị ngập (tăng thêm 41 hộ so với thời điểm trưa cùng ngày).

nguoidan.jpg
Tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ người dân vùng bị ngập sâu

Đa số các hộ dân bị ngập lụt đều thuộc địa bàn thị trấn Kim Tân và xã Thành Trực, còn lại là các xã: Thành Công, Thạch Bình, Thạch Cẩm, Thành Vinh, Thành Trực, Thành Tâm, Thành Tiến và thị trấn Vân Du...

Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, trong suốt những ngày qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng tại chỗ triển khai các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ.

nhadan.jpg
Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước

Tại một số xã, thị trấn bị ngập lụt, lực lượng Công an đã trực tiếp đến từng hộ dân phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương sử dụng thuyền, xuồng máy để hỗ trợ người sơ tán người và tài sản từ vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn, đồng thời vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc men đến cho bà con nhân dân.

Tại các tuyến giao thông xung yếu, lực lượng Công an đã tổ chức lực lượng, bố trí các tổ, chốt tuần tra, hướng dẫn giao thông để cảnh báo và hỗ trợ người dân tránh xa khu vực nguy hiểm.

Hiện nay, Công an huyện Thạch Thành đã chủ động nắm chắc tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đã triển khai các phương án hỗ trợ, giúp đỡ dân phòng, chống ngập lụt và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với mục tiêu là bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã duy trì đủ quân số, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất sẵn sàng tham gia phòng, chống lũ lụt, cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Đồng thời thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng để rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét… để chủ động sơ tán, di dời người dân và bảo đảm an ninh, an toàn hồ đập, đê điều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thành (Thành Hoá): Nhiều tuyến đường bị chia cắt, gần 300 hộ bị ngập