Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ

Thanh Phương| 09/10/2020 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thác Mây được ví như thiếu nữ xõa tóc xuống bồng bềnh, bay bổng làm bao nhiêu trái tim thổn thức, xốn xao dẫn lối vào cõi mơ. Nếu một lần đặt chân tới nơi này thì mọi ưu tư, muộn phiền thế tục đều được trôi đi hết.

Tháng mười trời đã độ vào thu, những chiếc lá xa cành trôi theo dòng nước suối Mây trong vắt. Từ trung tâm TP Thanh Hóa lên Thác Mây (ở thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành) khoảng 100km. Đây là vùng ven của vườn quốc gia Cúc Phương nên cảnh sắc khá thanh bình, trong lành phù hợp cho những chuyến dã ngoại.

Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ

Vẻ đẹp nên thơ của Thác Mây

Theo người dân bản địa Thác Mây còn được gọi là thác Chín bậc tình yêu. Bởi có 9 bậc thác nối liền nhau. Và những người già nhất bản vẫn truyền tai nhau về câu chuyện các nàng tiên hạ phàm xuống tắm ở nơi này. Vào một ngày đẹp trời có 9 nàng tiên bay ngang, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thác, nên đã dừng chân xuống tắm. Khi các nàng đang tắm thì có lệnh của Ngọc Hoàng gọi về, 9 nàng tiên vội vã bay về trời để lại chín dấu chân, nên thác có 9 bậc nối liền nhau từ cao xuống thấp. Chỉ cần những cặp đôi yêu nhau cùng nhau vượt qua được 9 bậc thác này thì tình yêu sẽ ngày một sâu đậm, mãi mãi không thể chia xa.

Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ

Thảo thích bơi lội giữa dòng nước trong xanh

Thiện nhiên ban tặng cho Thác Mây nguồn nước như vô tận, quanh năm tuôn chảy. Nước ở Thác Mây hiền hòa, êm đềm trong không gian xanh ngát của núi rừng, như làn mây trắng trên bầu trời trong xanh. Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng là vào thàng 7 tới tháng 10 hàng năm.

Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ

Điểm sống ảo cho giới trẻ

Điều đặc biệt của Thác Mây nữa là đường lên rất thuận tiện. Chỉ cần vén quần cao quá mắt cá chân là là có thể men theo bờ đá đi lên phía trên đỉnh. Từ trên nhìn xuống, thác chảy như suối tóc mềm mượt của người thiếu nữ ngủ say trong rừng. Từng ô được ngăn lại như những chiếc bể bơi cho du khách thỏa thích trong làn nước mát trong. Còn gì thỏa hơn nữa khi vào ngày hè nóng nực mà được ru mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp này.

Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ

Nhiều sản vật được người dân địa phương bày bán

Thác Mây nằm trong không gian văn hóa của Mường, nên khi tới đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, như hát Mường, sắc bùa, hát giao duyên, đánh mảng, ném còn… Những sản vật từ thiên nhiên được người dân bán ngay tại chân thác như cua, ốc đá, măng rừng… Và đừng quên khi cái bụng đã biểu tình thì có xôi nếp nương, gà đồi, thịt trâu nấu lá lồm, cá thính sông Ngang, thịt lợn rừng, canh lá đắng khói bay nghi ngút đã chuẩn bị sẵn sàng.

Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ

Không ít cặp đôi chọn bối cảnh nên thơ của Thác Mây cho bộ ảnh cưới

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành Phạm Đình Minh cho biết: Để phát huy giá trị của cảnh sắc thiên nhiên tuyệt trần này, đầu tháng 10/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định công nhận Thác Mây là điểm du lịch cấp tỉnh. Huyện cũng đã tổ chức các hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong phát triển du lịch, để tương lai không xa Thác Mây – thác Chín bậc tình yêu sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với du khách khi về xứ Thanh. Chính quyền địa phương đã lập quy hoạch, kêu gọi đầu tư vào khu vực Thác Mây để du khách khi tới đây được đáp ứng đầy đủ hơn các loại dịch vụ vui chơi, giải trí, lưu trú.

Vậy còn chờ gì nữa, hãy lên lịch để đến với kỳ quan thiên nhiên cùng những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đời sống, lao động rất phong phú của người dân địa phương. Nếu may mắn, trên đường vào thác bạn còn được chiêm ngưỡng những đàn bướm trắng, bướm vàng bay rợp lối. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thác Mây dẫn lối vào cõi mơ