TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Bạch Dương| 16/02/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TH School đặt lên đôi vai của những nhà giáo dục công tác tại trường một sứ mệnh lớn lao: đào tạo một thế hệ công dân toàn cầu, được phát triển đầy đủ cả về thể lực, trí lực và tâm hồn...

TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Hình ảnh đôi bàn tay của chính bà Thái Hương dịu dàng nâng niu bông sen hồng nhỏ bé thể hiện tư tưởng chủ đạo của chính bà Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH: Xây dựng TH School - Một mô hình giáo dục thực sự toàn diện

Chiều qua (15/2), với sự góp mặt của những chuyên gia giáo dục hàng đầu trong và ngoài nước, Hội thảo “Mô hình Trường TH School - Một mô hình giáo dục thực sự toàn diện” đã diễn ra thành công trong niềm hân hoan của thầy trò và phụ huynh Nhà trường. Đây là hội thảo giáo dục quy mô lớn đầu tiên của Hệ thống Trường TH School kết hợp cùng Viện nghiên cứu Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức, nhằm giới thiệu một mô hình mới, có tính chất đột phá, đóng góp vào sự đổi mới căn bản, toàn diện của nền giáo dục nước nhà.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cạnh tranh mạnh mẽ về nguồn nhân lực trong thế kỷ 21, nền giáo dục nước ta đứng trước nhu cầu cấp thiết phải đổi mới nhằm tạo dựng thế hệ vàng cho tương lai. Đồng thời, sự ra đời của các mô hình giáo dục tiên tiến trên thế giới vừa là thách thức, vừa là cơ hội để nền giáo dục của chúng ta thêm động lực phát triển mạnh mẽ. Hơn bao giờ hết, chúng ta đang cần một mô hình ưu việt để đón đầu những thành tựu giáo dục thế giới nhưng vẫn giữ được phần cốt lõi tinh hoa của truyền thống dân tộc.

Xuất phát từ tấm lòng một doanh nhân yêu nước, đồng thời là một người mẹ hết mực yêu con, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, đã dành trọn tâm huyết cùng nhiều chuyên gia giáo dục hàng đầu cùng xây dựng một mô hình giáo dục ưu việt: Mô hình Trường TH School.

TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Bà Yvette Jeffrey - Tổng hiệu trưởng trường TH School đã đưa tới hội thảo câu chuyện thú vị về những công việc hàng đầu năm 2010… chưa hề xuất hiện vào năm 2004

Với kinh nghiệm quản lý giáo dục ở các trường học đạt danh hiệu cao nhất thế giới về chất lượng và tiêu chuẩn học tập bà Yvette Jeffrey - Tổng hiệu trưởng trường TH School đã đưa tới hội thảo câu chuyện thú vị về những công việc hàng đầu năm 2010… chưa hề xuất hiện vào năm 2004 nhằm nói đến những dự đoán về xu hướng làm việc sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. 65% những sinh viên tốt nghiệp ngày hôm nay có thể sẽ làm những công việc chưa hề xuất hiện. Vậy thì, các trường học sẽ làm gì để học sinh có đủ kỹ năng làm những công việc của tương lai? Câu trả lời sẽ có trong Chương trình giáo dục của TH school. “Chúng tôi, TH School đang chuẩn bị cho học sinh hôm nay sẵn sàng với những công việc chưa hề xuất hiện”, bà Yvette Jeffrey tiết lộ. Điều này đã có sự tương tác khi lứa học sinh đầu tiên của nhà trường chia sẻ: “Việc học ở trường TH đã dạy cho con trở nên linh hoạt với những sự thay đổi”.

Mặc dù chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2016-2017, nhưng trường TH School đã ghi được những dấu ấn đặc biệt trong ngành giáo dục nước nhà. Điểm nhấn nổi bật của TH School chính là đưa ra một triết lý giáo dục toàn diện kết hợp nhuần nhuyễn giữa chương trình chuẩn quốc tế và tinh hoa Việt Nam học, kết hợp với giáo dục thể chất và dinh dưỡng học đường hoàn hảo ngay từ lứa tuổi mầm non. Trong khi đó, đội ngũ giáo viên TH Shool không ngừng nỗ lực xây dựng một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế đã thành công trên hàng ngàn trường với hàng triệu học sinh trên thế giới, thừa hưởng chương trình Việt Nam học được thu gọn một cách khoa học nhất kết hợp với hoạt động giáo dục thể chất cùng chế độ dinh dưỡng học đường được nghiên cứu bài bản, phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam theo từng độ tuổi. Học sinh TH School được chú trọng phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực và tâm hồn, được tiếp cận các chương trình đào tạo tốt nhất thế giới và được cấp chứng chỉ quốc tế ngay tại Việt Nam.

TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Các diễn giả chụp hình lưu niệm tại hội thảo

TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Đại diện lứa học sinh đầu tiên trưởng thành từ ngôi trường TH School chia sẻ tại buổi hội thảo

Mang tới hội thảo những câu chuyện về dinh dưỡng học đường, bức tranh toàn cảnh ở Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, GS Lê Thị Hợp, Chủ tịch hội Dinh dưỡng Việt Nam nhận định về tình trạng trẻ thừa cân, béo phì ở thành phố và suy dinh dưỡng ở nông thôn. Bà cũng nêu thực tế những bữa ăn học đường hợp lý của Nhật, Australia và sắp tới đây sẽ là những bữa ăn mẫu điển hình của TH School, đảm bảo xanh, sạch, dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với sự hấp thu của trẻ, đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất khi kết hợp với chế độ tập luyện đầy đủ, khoa học. Đặc biệt, thực phẩm cung cấp cho các bữa ăn tại TH school đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và có nguồn gốc rõ ràng.

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, nữ PGS trẻ nhất Việt Nam chia sẻ về Chương trình dạy và học theo chuẩn quốc tế với các Chương trình IPC, IMYC, IGCSE- Cambridge, Alevel, IB) từ mầm non tới THPT. Cùng với chương trình, TH School xây dựng và lựa chọn đội ngũ giáo viên chất lượng cao tới từ nhiều quốc gia trên thế giới.

TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Một góc phối cảnh mô hình trường TH School

Có thể nói, TH School đặt lên đôi vai của những nhà giáo dục công tác tại trường một sứ mệnh lớn lao: đào tạo một thế hệ công dân toàn cầu, được phát triển đầy đủ cả về thể lực, trí lực và tâm hồn; được thụ hưởng các giá trị: Vì hạnh phúc đích thực, Phát triển toàn diện, Tận tâm - Lòng biết ơn - Nhân văn, Tư duy toàn cầu và Tự hào Việt Nam với hành trang trọn vẹn cho tuổi trưởng thành. Mô hình của TH School chính là sự đóng góp ý nghĩa cho nền giáo dục Việt Nam, để kiến tạo nguồn lực chất lượng cao cho đất nước.

Cần phải nói thêm rằng, tư tưởng và quan điểm giáo dục sâu sắc nói trên được truyền cảm hứng từ chính câu chuyện thật của bà Thái Hương, nhà sáng lập mô hình Trường TH School. Bà tâm sự: “Là một người mẹ, tôi muốn các con tôi được phát triển toàn diện, được học trong ngôi trường có kiến trúc đẹp với chương trình  chuẩn quốc tế. Tôi muốn các con tôi được hưởng thụ một nền giáo dục tốt nhất ngay trên quê hương chứ không phải mưu cầu điều đó ở một mảnh đất xa lạ. Tôi muốn con tôi tận hưởng một tuổi thơ bên mẹ cha, gắn bó với quê hương đất nước, khát khao cống hiến cho Tổ quốc khi lớn lên chứ không phải chia sẻ điều đó với một mảnh đất khác để có được hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TH School: Giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu