"Tết Từ Tâm - Xuân Hạnh Phúc" đến với bà con Mèo Vạc, Hà Giang

Minh Khang| 27/01/2021 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Thanh Phúc Đạo đã trao tặng hàng nghìn phần quà với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng tới bà con dân tộc thiểu số Mèo Vạc, Hà Giang.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thường niên của CLB Thanh Phúc Đạo, Chương trình "Tết Từ Tâm - Xuân Hạnh Phúc" đã được tổ chức tại thôn Mã Pí Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang từ ngày 14 - 17/1 vừa qua.

Chương trình đã mang tới cho bà con vùng núi những món quà thiết thực và ý nghĩa trước thềm năm mới. Bên cạnh CLB Thiện nguyện Thanh Phúc Đạo, chương trình này còn có sự tham gia, hỗ trợ của Quận đoàn Hà Đông, CLB Xe bán tải Việt Nam và TMV Hoàng Tuấn.

duc-quy-1
Các nhà hảo tâm mang Tết sớm đến với bà con miền núi

"Tết Từ Tâm - Xuân Hạnh Phúc" đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 hộ dân có hoàn đặc biệt khó khăn của thôn Mã Pí Lèng. Tham gia cùng đoàn thiện nguyện, các y bác sĩ đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. 630 suất quà Tết cũng đã được các nhà hảo tâm trao tận tay cho 630 hộ dân nơi đây.

duc-quy-3
Phóng viên Nguyễn Đức Quý

Phóng viên Nguyễn Đức Quý - người thực hiện nhiệm vụ tiền trạm địa điểm thiện nguyện này cho hay: "Theo thông tin được chính quyền địa phương cung cấp, thôn Mã Pí Lèng có tổng 630 hộ dân với 3.528 nhân khẩu, chủ yếu là bà con dân tộc thiểu số, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, tôi đã thuyết phục các thành viên của CLB Thanh Phúc Đạo thực hiện chương trình thiện nguyện ở địa phương này với hy vọng mang đến cho họ một cái Tết ấm áp".

Chia sẻ kỷ niệm sau chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa này, phóng viên Nguyễn Đức Quý nói: "Điều quan trọng nhất mà chúng tôi nhận được trong chuyến đi này chính là niềm vui của bà con nơi đây khi nhận được những phần quà Tết, được khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. Những nụ cười của bà con nơi đây đã xua tan đi cái lạnh của núi rừng".

duc-quy-4
Được biết, tổng giá trị vật phẩm và quà tặng mà Đoàn đã trao là hơn 700 triệu đồng

"Tết Từ Tâm - Xuân Hạnh Phúc" sẽ tiếp tục được thực hiện vào những năm tới để lan tỏa niềm hạnh phúc đến với những mảnh đời khó khăn ở mọi miền đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tết Từ Tâm - Xuân Hạnh Phúc" đến với bà con Mèo Vạc, Hà Giang