Tin địa phương

Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Vĩnh Phúc

Thái Tôn 17/09/2024 - 19:15

Ngày 16/9/2024 (tức 14/8 Âm lịch), lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, tặng quà và chung vui Tết Trung thu cùng các thiếu niên, nhi đồng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trao quà và học bổng cho con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã đến tham dự chương trình "Tết Trung thu 2024" với chủ đề "Chia sẻ yêu thương" tại xã Hương Sơn.

Chương trình do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn và UBND huyện Bình Xuyên tổ chức, thu hút hơn 1.000 trẻ em tham dự.

Trung thu luôn là dịp đặc biệt với các em thiếu niên, nhi đồng, khi được cùng gia đình sum vầy, nhận quà, rước đèn lồng và chơi những trò chơi truyền thống. Đây là cơ hội để các em thể hiện những cảm xúc hồn nhiên và trong sáng của tuổi thơ.

Không chỉ là Tết thiếu nhi, Trung thu còn là dịp để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, yêu thương dành cho các thế hệ tương lai của đất nước.

Trong sự nghiệp cách mạng, Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác chăm sóc, giáo dục và tạo môi trường tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ.

Trung thu năm nay, trong bối cảnh tỉnh Vĩnh Phúc vừa trải qua tình hình mưa bão phức tạp, các cấp lãnh đạo tỉnh đã gửi tặng 7.000 suất quà đến những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như trẻ em ở vùng bão lũ, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi...

Tại chương trình "Tết Trung thu 2024", 30 suất quà đã được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 20 suất cho con công nhân gặp khó khăn và 30 suất cho học sinh nghèo, vượt khó. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai.

Chương trình "Tết Trung thu 2024" không chỉ mang đến niềm vui, sự cổ vũ cho các em thiếu nhi, mà còn là động lực để các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Vĩnh Phúc