Tết sớm tới đồng bào Khơ Mú bản Na Nhu

Minh Khang| 25/01/2022 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chung sức vì cộng đồng thông qua chương trình “Sống để yêu thương” lần thứ 7, Hoa khôi Ảnh Hà Nội Vũ Thu Trà My cùng đoàn thiện nguyện tặng hơn 200 suất quà cho các gia đình khó khăn, các em học sinh tại Bản Na Nhu, Kỳ Sơn, Nghệ An trước thềm năm mới.

Nhằm phát huy các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, mang đến cho người dân một cái Tết ấm áp và ý nghĩa, nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, Hoa khôi Vũ Thu Trà My phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, các doanh nghiệp tại địa phương tổ chức chương trình tặng quà cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, các em học sinh từ mầm non, tiểu học tới THCS của bản.

Hoa khôi Trà My đại diện Đoàn thiện nguyện tặng quà các hộ dân tại bản.

Bản Na Nhu, Sa Vang, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn Nghệ An hiện có 172 hộ dân tộc Khơ Mú. Với 100% các hộ dân thuộc diện khó khăn, chưa có điện thắp sáng. Bản Na Nhu cách Trung tâm huyện 15 Km, trong đó có 5 Km đường đất lầy lội, bùn sình không thể di chuyển bằng các phương tiện giao thông thông thường.

Đoàn thiện nguyện tự tay mặc từng chiếc áo ấm cho các em học sinh tại bản Na Nhu

Thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo” do Hội Chữ thập đỏ Nghệ An kêu gọi, Trà My cùng đoàn hảo tâm đã trao tặng 72 suất quà (gồm tiền mặt, chăn ấm, 10kg gạo) cho các hộ dân tại bản. Bên cạnh đó, đoàn cũng thực hiện gặp gỡ thăm hỏi và tặng quà tết tới 108 em học sinh mần non, tiểu học và THCS của bản Na Nhu. Mỗi suất quà gồm quần áo ấm, giày dép, bánh chưng, sữa và phong bao lì xì mang không khí ấm áp của ngày tết cổ truyền dân tộc tới các em.

Các em học sinh lần đầu được nhận phong bao lì xì vào ngày tết.

108 xuất quà gồm quần áo ấm, giày dép, bánh chưng, sữa và phong bao lì xì đã được gửi tặng các em học sinh tại bản

Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện cũng trao 100 suất quà khác gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm gồm mì tôm, dầu ăn, mắm, muối, đường…tới các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầy đủ, đầm ấm. Các suất quà ấm áp với tổng giá trị trao tặng lên đến hơn 130.000.000 VND đã phần nào mang cái tết đến gần hơn với người dân tại Na Nhu.

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của từng người dân khi nhận được những món quà mang theo sự ấm áp của mùa tết cận kề.

Không chỉ thực hiện các hoạt động nhân văn cùng đoàn thiện nguyện tại bản Na Nhu. Hoa khôi Trà My còn trao 11 suất quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa của xã Tà Cạ và gặp gỡ thăm hỏi thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh, Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh Nghệ An.

Hoa khôi Trà My tới thăm và trao quà tận tay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ cùng bà con tại bản, Trà My cho biết “Dịch bệnh năm nay đã và đang diễn biến rất phức tạp, do vậy tổ chức được hoạt động thiện nguyện tới bản gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm mong muốn mang “Tết sớm” đến với bản, cả đoàn đã vượt qua hơn 600km với đủ các loại phương tiện như máy bay, ô tô, xe máy và đi bộ. Kính chúc bà con một năm mới ấm áp, an lành. Bên cạnh đó, xin chúc bà con bản mình nói riêng, những xã bản xa xôi trên khắp cả nước nói chung sẽ được các tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa để khắc phục những khó khăn hiện tại. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào hỗ trợ, động viên bà con thêm phần phấn khởi, đón một cái Tết đầm ấm, an vui. Trà My luôn cảm thấy may mắn vì đã góp phần mang lại niềm vui cho bà con tại bản một cái Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc ấm áp”.

Hoa khôi Trà My trò chuyện cùng người dân tại chương trình thiện nguyện.

Hoạt động kể trên của Hoa khôi Trà My nói riêng, Đoàn thiện nguyện gồm Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An cùng các nhà tài trợ đã đem đến cho bà con một cái Tết ý nghĩa, đong đầy yêu thương, để lại dấu ấn rất tốt đẹp trong lòng đồng bào dân tộc, các cấp chính quyền cùng khán giả cả nước về một Tết sớm thật nhân văn, ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết sớm tới đồng bào Khơ Mú bản Na Nhu