Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Thời tiết đẹp, thuận lợi cho việc du xuân

Duy Uyên| 19/01/2019 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tết Nguyên đán 2019 ít có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ. Thời tiết khá đẹp, có mưa xuân, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí.

Nhận định về tình hình thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng ngày 20/1, một đợt gió mùa Đông Bắc có cường độ khá mạnh tiến vào Bắc Bộ, sau đó, tăng cường yếu vào ngày 26/1.

Do đó, Bắc Bộ sẽ mưa và có thể rét đậm trong các ngày 21-23/1. Sau ngày 26/1, Bắc Bộ có khả năng rét nhưng nhiệt độ không giảm sâu.

Cũng theo ông Hưởng, nhiệt độ trung bình tuần Tết Nguyên đán (từ 4 - 11/2/2019) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh, nhưng tác động không quá mạnh nên vùng đồng bằng sẽ rét, vùng núi có thể rét đậm.

Nhiệt độ Bắc Bộ cao hơn trung bình nhiều năm bởi không khí lạnh xuất hiện nhưng không quá mạnh, tình trạng rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra. Mưa xuân sẽ xuất hiện trong thời gian này bởi ảnh hưởng của gió Đông Nam.

Khu vực Trung Bộ có thể mưa nhưng ít khả năng mưa diện rộng bởi không khí lạnh yếu và xoáy thấp nhiệt đới nhiều khả năng không vào Biển Đông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận trời mát mẻ, riêng khu vực Bắc Trung Bộ có thể rét vào thời điểm không khí lạnh về.

Tại Nam Bộ, dịp Tết Nguyên đán, thời tiết khá tốt. Tuy nhiên, cần đề phòng xuất hiện mưa rào cục bộ và nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Thời tiết đẹp, thuận lợi cho việc du xuân

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thời tiết trên cả 3 miền đều khá đẹp, thuận lợi cho việc du xuân

Cũng nhận định về thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, chia sẻ từ giờ đến Tết ở Bắc Bộ, tình trạng thời tiết quá rét hay quá ấm sẽ không xuất hiện.

Đợt không khí lạnh xuất hiện vào 20-21/1 sẽ kéo dài 3-4 ngày và duy trì trạng thái không ấm lên, đặc biệt, hiện tượng nắng bừng lên như mùa hè sẽ không xảy ra. Những đợt không khí lạnh trong đợt này thường yếu và ngắn nên lệch qua phía đông và tạo ra gió ẩm hồi quy gây ra mưa xuân.

Nhìn chung, thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên cả 3 miền đều khá ổn định, không có tác động của các yếu tố thời tiết bất thường, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí và du xuân.

Dự báo thời tiết từ nay đến 28/1 (từ 13 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp):

Khu vực Hà Nội đêm 18 ngày 19, có mưa vài nơi. Trời rét. Từ ngày 20 - 28, có mưa vài nơi, riêng ngày 20 - 21 có mưa rải rác. Trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ khá tương đồng với Đông Bắc Bộ duy trì hình thái thời tiết mưa rải rác, trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay tới 20/1 phía Bắc có mưa vài nơi, trời lạnh. Từ ngày 21 - 23 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng phía nam có nơi mưa vừa, mưa to tập trung từ đêm 21 sang đến ngày 22. Từ ngày 24 - 28, có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận ở phía bắc đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 21 - 23 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to, tập trung từ đêm 21 sang đến ngày 22.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Thời tiết đẹp, thuận lợi cho việc du xuân