Chuyển động

Tên lửa bắn vào đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh tại Baghdad

Quỳnh Trâm 08/12/2023 - 18:16

Ngày 8/12, một quan chức an ninh Iraq cho biết ít nhất ba quả tên lửa đã nhắm vào đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh của Baghdad, hạ cánh xuống vùng ngoại ô của chính quyền quận và các tòa nhà ngoại giao.

iraq.jpg
Ảnh tư liệu về đại sứ quán Mỹ tại Iraq. (Ảnh: AFP)

Khoảng 4h20 sáng (01:20 GMT), "ba tên lửa Katyusha nhắm vào đại sứ quán Mỹ đã rơi gần Vùng Xanh, gần sông.

Một quan chức quân sự Mỹ cho biết, chuông báo động đã vang lên và có thể nghe thấy "âm thanh va chạm" gần đại sứ quán Mỹ và căn cứ Union III, nơi quân đội của liên minh chống thánh chiến quốc tế đóng quân.

Đây là vụ tấn công đầu tiên được báo cáo nhằm vào đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Iraq kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu vào đầu tháng 10, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn.

Kể từ giữa tháng 10, đã có hàng chục cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái của các nhóm thân Iran chống lại lực lượng Mỹ hoặc liên minh ở những nơi khác ở Iraq cũng như ở Syria.

Có khoảng 2.500 lính Mỹ ở Iraq và khoảng 900 ở Syria để ngăn chặn sự hồi sinh của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Quan chức Mỹ cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo chính thức về thương vong và thiệt hại về cơ sở hạ tầng, nếu có. Chúng tôi cũng đang chờ báo cáo chính thức về loại hình tấn công".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa bắn vào đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh tại Baghdad