Thể thao

Ten Hag níu giữ những cơ hội cuối cùng tại Old Trafford

Minh Anh 04/11/2023 - 06:20

Nhiều nhân vật ở Old Trafford đang mất niềm tin với nhà cầm quân người Hà Lan. Chưa có thông tin chính thức về việc sa thải nhưng bản thân Erik ten Hag cũng nhận thấy rõ nguy cơ mất việc nếu đội bóng không có sự tiến bộ. Chính vì vậy, ông đang làm mọi cách để giữ chiếc ghế của mình.

Ranh giới giữa kỷ luật và hà khắc

Bỏ qua những kết quả tồi tệ của Man United cho đến thời điểm hiện tại. Vì nói một cách công bằng, để chèo lái câu lạc bộ thoát khỏi cuộc khủng hoảng là việc của cả ban lãnh đạo, huấn luyện viên cũng như các cầu thủ. Chứ không phải của riêng ai.

Chỉ bàn đến góc độ chuyên môn thì nhiều nhân vật tại Old Trafford đang nghi ngờ HLV Erik ten Hag đi vào vết xe đổ của những HLV thất bại trước đây. Đầu tiên phải kể đến là những quy định 'thiết quân luật' của nhà cầm quân này.

hinh-anh-25-10-2023-luc-06.20.jpeg
M.U đang kéo dài chuỗi phong độ bết bát.

Ten Hag được ban lãnh đạo Man Utd trao toàn quyền tự do trong cách tiếp cận quản lý cầu thủ từ khi thế chỗ Ralf Rangnick hè 2022. Và ông đã áp dụng nhiều quy tắc nghiêm ngặt.

Theo đó, các cầu thủ Man Utd phải kiểm tra chỉ số thể trạng BMI hàng tuần, bị loại nếu đến trễ các cuộc họp hoặc buổi tập, cấm uống rượu trong các tuần có trận đấu, cấm than vãn với người đại diện và không được thuê đầu bếp riêng.

Ten Hag cũng yêu cầu cải tạo phòng chờ dành cho các cầu thủ, đường hầm tại Old Trafford và phòng họp nhiều tầng tại khu liên hợp huấn luyện.

Vị huấn luyện viên này cũng đề cao kỷ luật và không ngại quyết định cứng rắn từ khi nhậm chức. Ông từng chấm dứt hợp đồng với ngôi sao Cristiano Ronaldo sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan. Phạt Marcus Rashford ngồi dự bị trận gặp Wolves hồi tháng 12/2022 vì họp đội muộn 45 giây.

Một trong các đại diện của cầu thủ M.U đã từng lên tiếng: "Kỷ luật tạo nên sức mạnh của tập thể. Tuy nhiên, nếu vượt qua ranh giới nó sẽ dẫn đến sự hà khắc và gây tổn hại đến tinh thần, thể lực của các cầu thủ tại đây."

Thêm nữa, lối chơi kiểm soát bóng của HLV Erik ten Hag cũng chưa đạt được hiệu quả. Cụ thể là trường hợp đội trưởng Bruno Fernandes chấp nhận rủi ro khi tung những đường chuyền khó với hy vọng tạo đột phá trong phong cách kiểm soát đã hoàn toàn thất bại. Điều đáng nói là người thầy này vẫn không thay đổi quan điểm đó khi các vấn đề chấn thương tiếp tục gia tăng.

Nhiều chuyên gia cho rằng Ten Hag có khả năng điều chỉnh cách tiếp cận của mình để thay đổi hướng đi của đội. Tuy nhiên, ông vẫn kiên định với những suy nghĩ của mình.

Erik ten Hag tìm mọi cách để sửa sai hay chỉ lo "giữ ghế"

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, vị cầm quân người Hà Lan đã có cuộc gặp riêng khẩn cấp với các cầu thủ đang sa sút phong độ để nói chuyện, hàn gắn trước những tin đồn phòng thay đồ M.U ngày càng rạn nứt.

Ten Hag muốn biết từng cầu thủ gặp vấn đề gì với huấn luyện viên, nhân viên, đồng đội và trong quá trình tập luyện. Một phần nguyên nhân khiến M.U suy sụp trong mùa giải này là các trụ cột của họ không còn giữ được phong độ như mùa giải trước, có thể kể đến như Rashford, Casemiro hay Bruno Fernandes.

h-0515.jpg
Erik ten Hag đã có cuộc gặp riêng khẩn cấp với các cầu thủ đang sa sút phong độ của mình để nói chuyện, hàn gắn.

Ten Hag rất cần kết quả tốt để có thể đưa Man United trở lại nhanh nhất, ông sẽ làm mọi cách và trước tiên ông phải cùng MU vượt qua Fulham tại vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều ngổn ngang với sự hoài nghi giành cho nhà cầm quân này. Vì những việc ông đang cố làm chỉ là phương pháp tạm thời.

Giải quyết vấn đề tâm lý sẽ đạt hiệu quả khi ông vẫn muốn cầu thủ bằng mọi giá phải kiểm soát bóng. Họ vẫn đối diện những cái nhìn khó chịu khi chỉ đến muộn buổi tập vài phút. Nhưng dù sao việc thoả hiệp cũng cho thấy sự nhún nhường và tinh thần cầu thị của Ten Ha.

Trận đấu giữa MU và Fulham vào lúc 19h30 ngày 4/11 (theo giờ Việt Nam) sẽ là một trong những cơ hội cuối cùng của nhà cầm quân người Hà Lan trên sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag níu giữ những cơ hội cuối cùng tại Old Trafford