Tên cướp huyền thoại Salvatore Giuliano - Kỳ 1: Số phận đưa đẩy

Ngọc Hà| 10/07/2015 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Salvatore Giuliano là thủ lĩnh băng cướp gồm toàn những kẻ liều mạng trong, và sau Thế chiến II, chủ trương của Giuliano là cướp của địa chủ giàu đem chia cho nông dân nghèo.

Salvatore Giuliano là một tên cướp nổi tiếng nhất trong lịch sử Italy bởi sự bảnh bao, hào phóng và lịch thiệp. Giuliano không chỉ trở thành người nổi tiếng nhất ở Sicily mà còn trở thành một huyền thoại thu hút sự chú ý của phương Tây trong suốt 7 năm sau đó.

Vào năm 1943, tại một làng quê nghèo Montelepre vùng Sicily ở Ý. Có một thanh niên trạc 20 tuổi, đã bất ngờ rút khẩu súng ngắn Beretta từ thắt lưng ra và bắn vào viên cảnh sát sau đó rồi bỏ chạy, bỏ lại hiện trường chiếc chứng minh thư của mình.

Người thanh niên đó là Salvatore Giuliano, ngay từ nhỏ đã là 1 đứa trẻ rất thông minh, nhưng sớm phải bỏ dở việc học để phụ việc đồng áng cho gia đình. Gánh nặng càng lớn hơn khi anh trai của Giuliano đi lính, khi đó Giuliano mới 14 tuổi và trở thành trụ cột lao động cho cả nhà.

Tên cướp huyền thoại Salvatore Giuliano - Kỳ 1: Số phận đưa đẩy

Salvatore Giuliano

Mọi việc càng tệ hơn khi Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra, vùng Sicily là một trong những nơi đóng quân của phát xít. Chúng ra sức bóc lột của cải lương thực người dân trong vùng. Để bảo đảm thức ăn cho gia đình, Giuliano đành phải nhận công việc vận chuyển lương thực, đồ đạc cho các chợ đen.

Vào ngày 2/9/1943, Giuliano xách hai túi ngũ cốc đi vào làng, thì bị một toán quân gồm hai cảnh binh bắt gặp. Hai cảnh binh ra lệnh cho Giuliano đứng lại và xuất trình giấy tờ. Đồng thời ra lệnh cho Giuliano mở các túi ngũ cốc ra để kiểm tra.

Dường như, hai tên cảnh binh này không những muốn tịch thu túi ngũ cốc của Giuliano mà còn muốn bắt luôn chàng thanh niên này vào tù. Nhưng Giuliano nói rằng, anh ta đang chuyển lương thực đến cho những người dân trong làng sắp chết đói.

Hai viên cảnh binh không tin vào điều đó, họ rút ngay súng kề vào đầu Giuliano. Không để cho viên cảnh sát kịp bóp cò, Giuliano bất ngờ rút khẩu súng ngắn Beretta từ thắt lưng ra và bắn vào viên cảnh sát đó rồi bỏ chạy

Tuy nhiên, Giuliano đã sơ suất làm rơi chứng minh thư tại hiện trường và hứng trọn viên đạn của viên cảnh binh kia. Giuliano lết từng bước với vết thương ở lưng và trốn vào một bụi cây.

Kể từ đó, Giuliano phải sống chui lủi và liên tục bị săn lùng trong 7 năm sau đấy. Cuộc đời tội phạm của Giuliano bắt đầu như thế.

Và cũng từ đó, tai họa bắt đầu ập xuống với gia đình Giuliano. Bố Giuliano cùng chú, bác và một số người anh em họ bị bỏ tù. Tức giận, Giuliano đã tìm cách giải thoát cho tất cả mọi người khỏi nhà tù trong vùng, dù đó là những nơi được canh gác rất nghiêm ngặt.

Ngày hôm đó, Giuliano đàng hoàng xông vào nhà tù, bắn bị thương một lính gác và khống chế ba người lính khác đang run lên vì sợ hãi.

Tên cướp huyền thoại Salvatore Giuliano - Kỳ 1: Số phận đưa đẩy

Với danh tiếng của mình, không ít người đổ về đầu quân cho vị tướng cướp trẻ tuổi này

Hành động liều lĩnh này của Giuliano, ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người dân sinh sống ở các thị trấn nhỏ ở khu vực phía Tây và phía Nam thành phố Palermo.

Giuliano nổi lên như một anh hùng đương thời được nhiều người ngưỡng mộ và cũng bắt đầu cuộc đời làm tướng cướp từ đây.

Với danh tiếng của mình, không ít người đổ về đầu quân cho vị tướng cướp trẻ tuổi này, mà theo ước tính của nhà chức trách bấy giờ, số lượng đó có thể lên tới cả ngàn tên.

Từ đó, băng cướp của Giuliano tung hoành khắp nơi, tấn công nhà băng, các đồn điền, khu biệt thự, thậm chí cả sở cảnh sát để lấy vũ khí, đạn dược. Không quá khi nói rằng, Giuliano chính là hung thần của giới nhà giàu quanh vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên cướp huyền thoại Salvatore Giuliano - Kỳ 1: Số phận đưa đẩy