Techcombank và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Bảo Ngọc| 08/05/2015 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 08/05, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp, tăng cường hợp tác kinh doanh.

Đây là sự kiện quan trọng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của hai doanh nghiệp cũng như nâng tầm hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Tham dự Buổi Lễ Ký kết có:

Phía Techcombank:

Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Murat Yuldasev – Tổng Giám Đốc

Ông Nguyễn Cảnh Vinh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám Khối Ngân hàng bán buôn

Phía VNPT:

Ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên

Ông Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc

Trên cơ sở tiềm lực tài chính và uy tín của mình, Techcombank đã trở thành đối tác tài chính quan trọng của VNPT trong nhiều năm qua. Với thỏa thuận hợp tác toàn diện này, Techcombank sẽ cung cấp nguồn tài chính cho VNPT và các công ty trực thuộc phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Song song đó, với nền tảng công nghệ hiện đại cùng mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên cả nước, Techcombank sẽ thực hiện thu hộ cước viễn thông cho VNPT đồng thời cung cấp các giải pháp trong việc quản lý dòng tiền, thanh toán tập trung nhằm giúp VNPT tiết kiệm chi phí hoạt động, nguồn nhân lực và đặc biệt là tối đa hóa hiệu quả của dòng tiền. Ngoài việc cung cấp các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, Techcombank còn mang đến cho CBNV của VNPT những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích với chính sách ưu đãi vượt trội dành riêng cho đối tác.

Techcombank và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Về phía VNPT, Tập đoàn sẽ cung cấp cho Techcombank gói dịch vụ toàn diện về các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin được áp dụng đồng nhất từ Hội sở đến các điểm giao dịch của Techcombank trên toàn quốc. Chương trình này sẽ giúp Techcombank nâng cao hơn nữa nền tảng công nghệ để tăng cường hiệu quả hoạt động đồng thời góp phần mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Cảnh Vinh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám Khối Ngân hàng bán buôn cho biết: “Với khả năng tài chính vững mạnh cùng bề dày kinh nghiệm cũng như định hướng trọng tâm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, Techcombank sẽ cung cấp các giải pháp tài chính ưu việt, hiệu quả, hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của VNPT. Chúng tôi tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác toàn diện sẽ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh đem lại lợi ích và tạo lợi thế cạnh tranh cho cả hai bên trên thị trường”.   

Với định hướng đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp cũng như bề dày kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng, hiện đại cho khách hàng doanh nghiệp, Techcombank đã và đang hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn khác: Tổng công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Hiệp hội Café Cacao Việt Nam (Vicofa)… Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với VNPT tiếp tục khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như vị thế của Techcombank trên thị trường tài chính, ngân hàng.

Thông tin về Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập ngày 27/9/1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng. Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã vươn lên, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đô thị hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính.

Tính đến  hết 30/09/2014, tổng tài sản của Techcombank đã đạt  170.768 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 8.878 tỷ đồng. Với đội ngũ nhân lực lên tới trên 7.200 người cùng sự tham gia điều hành của các chuyên gia nước ngoài, các cán bộ cao cấp giàu kinh nghiệm và một mạng lưới rộng khắp gồm 315 chi nhánh, phòng giao dịch và 12.000 máy ATM trong hệ thống BankNet, Smartlink, Techcombank hiện phục vụ gần 3,3  triệu khách hàng cá nhân và gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp.

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, Techcombank luôn thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp qua nhiều chương trình đa dạng xoay quanh 3 lĩnh vực ưu tiên: Giáo dục, Môi trường và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với số tiền đầu tư lên tới gần trăm tỷ đồng mỗi năm. Những hoạt động này được triển khai bài bản và tiến hành liên tục qua nhiều năm, tiêu biểu trong số đó là chương trình “Techcombank – Khăn đỏ đến trường”.

Trong thời gian qua, Techcombank đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận nỗ lực trong hoạt động kinh doanh của mình, như: Ngân  hàng tốt nhất Việt Nam từ Finance Asia, Ngân hàng nội địa quản lý tiền tệ tốt nhất tại Việt Nam,…

Với tầm nhìn trở thành ngân hàng dẫn đầu có tiêu chuẩn quốc tế về tính chuyên nghiệp, dựa trên những thế mạnh về các nguồn lực về vốn, mạng lưới, nhân sự và công nghệ, Techcombank đang nỗ lực xây dựng một chương trình chuyển đổi chiến lược để trở thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Thông tin về VNPT:

Là Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực về VT-CNTT, VNPT là doanh nghiệp có hạ tầng mạng lưới hiện đại, băng rộng và rộng khắp. Bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT đã trở thành một thương hiệu mạnh quốc gia trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dịch vụ VT-CNTT tại Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực viễn thông truyền thống, VNPT đang có sự chuyển hướng chiến lược để đưa CNTT thành dịch vụ mũi nhọn. Theo đó, từ năm 2013, VNPT đã triển khai ký kết hợp tác chiến lược về VT-CNTT với với chính quyền các tỉnh/thành phố và các bộ ngành trung ương như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Dân tộc, với một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank…Đã có hơn 40 thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa VNPT với các Bộ ngành, tỉnh thành trên cả nước.

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, VNPT liên tục nằm trong top 5 và top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Hàng năm, VNPT đều được đánh giá là doanh nghiệp CNTT-VT tiêu biểu tại Giải thưởng CNTT-TT (Vietnam ICT Awards) - giải thưởng quốc gia duy nhất trong lĩnh vực CNTT-TT và liên tục đạt được nhiều danh hiệu như: Thương hiệu Việt Nam, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu kinh tế đối ngoại uy tín...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện