Ngân hàng

Techcombank thúc đẩy hợp tác đối ngoại tại hai nền kinh tế năng động Đông Nam Á

PV 08/07/2023 - 09:46

Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore, với sự tham gia của Nhà tài trợ Bạch kim – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), đã thu hút sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, các kỳ lân công nghệ tài chính (fintech) tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, cũng như các đối tác đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt nền kinh tế số.

Đây cũng chính là thông điệp của Techcombank khi đồng hành cùng diễn đàn, nhằm thúc đẩy các mối quan hệ đối tác chiến lược cùng nhau phát triển, từ đó, xác lập vị thế của Techcombank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực. Trong khuôn khổ sự kiện, Techcombank đã công bố hai thỏa thuận hợp tác quan trọng cùng cộng đồng doanh nghiệp Singapore, gồm (1) Thỏa thuận cùng Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore và (2) Thỏa thuận Hợp tác triển khai giải pháp Quản trị Nguồn vốn và Thanh khoản cho doanh nghiệp cùng các đối tác Kyriba SEA Pte, Deloitte Touche Tohmatsu Ltd, PwC…

phai-doan-sbf-tham-quan-gian-hang-tcb_1.jpg

Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ để kết nối, đồng hành và hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tại khu vực và trên thế giới. Techcombank cam kết đầu tư 500 triệu USD cho hành trình chuyển đổi số hóa trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, "bắt tay" cùng các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe… Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới đã giúp Techcombank sở hữu công nghệ vượt trội, nhân lực đẳng cấp và xây dựng đội ngũ có chuyên môn cao trong hệ thống, từ đó đưa ngân hàng chuyển đổi từ mô hình truyền thống, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số cộng, sang vị thế ngân hàng đẳng cấp hàng đầu khu vực, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân.

cac-dai-bieu-trao-doi-tai-_2.jpg

Trước đó, Techcombank đã đầu tư đến 300 triệu USD giai đoạn 2016-2020 cho các dự án chuyển đổi số, xoay quanh trục chiến lược “khách hàng là trọng tâm”. Năm 2009, Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác cùng tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company để xây dựng mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển tiêu chuẩn quốc tế.

Những khoản đầu tư lớn cho công nghệ đã mang lại kết quả vượt trội cho Techcombank, với hạ tầng công nghệ không ngừng được cải thiện, trải nghiệm khách hàng được nâng cao với hơn 90% các giao dịch được thực hiện qua kênh số, ngang tầm với các ngân hàng quốc tế hàng đầu. Có đến 75% khách hàng thực hiện giao dịch hơn 35 lần/tháng trên kênh ngân hàng số, tức trung bình hơn 1 lần/ngày – cao hơn cả tỷ lệ giao dịch trung bình toàn cầu. Số lượng khách hàng mới đến với kênh số của Techcombank năm 2022 tăng trưởng tới 40% so với năm 2021, với tỉ lệ gắn bó đạt đến 88%.

ky-ket-hop-tac-tai-srbf_3.jpg

Mạng lưới đối tác trong nước cùng các thương hiệu đứng đầu cũng tạo nên dấu ấn nổi bật của Techcombank, và trở thành điển hình thành công cho các doanh nghiệp khác. Techcombank đã cùng Masan, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Việt Nam, kiến tạo hệ sinh thái tiêu dùng WINLife với giải pháp thanh toán số cho “trọn vẹn điều bạn cần” tại hơn 3.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Techcombank thúc đẩy hợp tác với MISA, nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam, để mang đến cho các khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải pháp kế toán tài chính và quản trị vận hành tối ưu nhất.

giam-doc-toan-cau-kyriba-tra-loi-phong-van-tai-rbf_4.jpg

Chia sẻ về ý nghĩa khi đồng hành cùng diễn đàn, ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc Techcombank – nhấn mạnh: “Những thành tựu ấn tượng trên hành trình 30 năm phát triển của Techcombank là minh chứng mạnh mẽ cho tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược nhằm chinh phục các mục tiêu đề ra. Trong nền kinh tế được kết nối toàn cầu ngày nay, tinh thần hợp tác, hội nhập toàn diện cùng phát triển là yếu tố tiên quyết cho thành công vượt trội. Đó cũng chính là tinh thần “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc Techcombank, khẳng định cam kết mạnh mẽ của ngân hàng tại diễn đàn: “Đây là cơ hội để Techcombank được chia sẻ kinh nghiệm, cũng như học hỏi từ các đối tác hàng đầu khu vực. Thông qua thúc đẩy quan hệ hợp tác, chúng ta sẽ cùng đạt được sự đồng thuận mạnh mẽ để mang đến thành công cho tất cả các đối tác trên khắp khu vực”.

Vào tháng 9 tới đây, Techcombank sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với các dấu ấn thành tựu vượt trội và tăng trưởng phi thường trong hơn ba thập kỷ, tương ứng cùng sự chuyển đổi mạnh mẽ của Việt Nam theo định hướng kinh tế thị trường. Từ một ngân hàng được thành lập với mức vốn điều lệ khiêm tốn 20 tỷ đồng – tương đương khoảng 600.000 USD, đến nay Techcombank đã trở thành ngân hàng Top3 tại Việt Nam về vốn điều lệ, và là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi
chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 11,2 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm
giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.

Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng được niêm yết trên
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Được ghi nhận về hoạt động xuất sắc và đổi mới, năm 2023 Techcombank nhận được những giải thưởng sau:

·       Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023 – FinanceAsia bình chọn

·       Top 163 Ngân hàng Giá trị nhất Toàn cầu 2023, với giá trị thương hiệu được định giá 1,4 tỉ USD - The Brand Finance

·       “Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Bán lẻ Tư nhân xuất sắc nhất Việt Nam” 2023– The Asian Banker

·       “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023 – Triple A Awards

·        “Nơi làm việc tốt nhất 2023 ” – Great Place to Work

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank thúc đẩy hợp tác đối ngoại tại hai nền kinh tế năng động Đông Nam Á