Techcombank huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài đầu tiên trị giá 500 triệu USD

Nguyễn Cúc| 14/05/2020 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5/2020, ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã được giải ngân toàn bộ khoản vay hợp vốn quốc tế đầu tiên trị giá 500 triệu USD (khoản vay).

Khoản vay này đã được ký kết ngày 17/4/2020, và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (“Ngân hàng Nhà nước”) chấp thuận ngày 29/4/2020.

Đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, với mức lãi suất bằnglãi suất cho vay USD liên ngân hàng (LIBOR) cộng biên độ1,50%/năm. Số tiền vay được dùng để bổ sung cho nguồn vốn kinhdoanh chung của ngân hàng. Thành công vượt trội của giao dịch này đã minh chứng cho sự tin tưởng mạnh mẽ của các định chế tài chính nước ngoài đối với vị thế tín dụng và chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm của Techcombank.

Techcombank huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài đầu tiên trị giá 500 triệu USD

Là một phần trong kế hoạch huy động vốn thông thường củaTechcombank, giao dịch vay hợp vốn này đã được chính thức chào bán cho các nhà đầu tư vào giữa tháng Hai năm nay, với quy mô dự kiến ban đầu là 300 triệu USD. Để đáp ứng được nhu cầu đăng ký cho vay quá lớn từ thị trường hợp vốn quốc tế, quy mô khoản vay sau đó đã được quyết định nâng lên đến 500 triệu USD. Giao dịch hợp vốn này đã thu hút được sự tham gia của 24 định chế tài chính có trụ sở tại các quốc gia Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, ĐàiLoan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Khoản vay được điều phối bởi Ngân hàng United Overseas Bank Limited (“UOB”), đồng thời cũng là bên đại diện quản lý khoản vay. Ngân hàng UOB, cùng với các ngân hàng Australia and New Zealand Bank Group Limited, CTBC Bank Co., Ltd, First Abu Dhabi Bank PJSC và Taishin International Bank Co., Ltd đồng thu xếp khoản vay này cho Techcombank.

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc điều hành, Phó tổng giám đốc thường trực của Ngân hàng Techcombank cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với việc huy động thành công khoản vay hợp vốn quốc tế đầu tiên theo đúng kế hoạch đã đặt ra, bất chấp bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19.

Thành công của giao dịch trong bối cảnh đầy thách thức hiện nay minh chứng cho sự tin tưởng của thị trường quốc tế đối với Techcombank và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch đa dạng hóa nguồn vốn của chúng tôi. Thay mặt Techcombank, tôi xin cảm ơn tất cả các ngân hàng tham gia đã cam kết và nỗ lực rất nhiều để đảm bảo cho thành công của giao dịch quan trọng này”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài đầu tiên trị giá 500 triệu USD