TCREIT - Quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên tại Việt Nam

Hồng Thắm| 15/12/2015 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/12, Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ Thương (Techcom Capital hay TCC) chính thức giới thiệu và chào bán Quỹ đầu tư bất động sản Techcom Việt Nam REIT (TCREIT) ra công chúng.

TCREIT - Quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên tại Việt Nam

Là quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên tại Việt Nam, TCREIT có mức vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng. Techcom Capital sẽ chào bán tối thiểu 5 triệu chứng chỉ quỹ (CCQ) với mệnh giá 10,000 đồng/CCQ. Ngân hàng giám sát và lưu ký của quỹ TCREIT là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Nhà đầu tư (NĐT) có thể bắt đầu đăng ký mua CCQ với giá trị mua tối thiểu là 01 (một) triệu đồng/lệnh mua từ ngày 14/12/2015 đến hết ngày 09/03/2016 thông qua đại lý phân phối là Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương (Techcom Securities hay TCBS).

Quỹ đầu tư bất động sản TCREIT tập trung đầu tư vào các bất động sản là tòa nhà văn phòng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại nhằm mang lại nguồn thu ổn định từ việc cho thuê và khai thác kinh doanh. Quỹ TCREIT dự kiến sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) trong năm 2016.

Triển vọng phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn rất lớn, xuất phát từ cả nhu cầu nhà ở thực tế lẫn nhu cầu đầu tư. Thị trường bất động sản cũng đang có những diễn biến tích cực sau một thời gian dài đóng băng, hứa hẹn triển vọng tăng trưởng khả quan.

Tuy nhiên, giá trị đầu tư ban đầu lớn và tính thanh khoản thấp là những khó khăn cố hữu làm hạn chế khả năng của NĐT cá nhân tham gia đầu tư vào các dự án quy mô lớn với dòng tiền ổn định tại Việt Nam .

Sự ra đời của quỹ TCREIT cho phép chia nhỏ quyền sở hữu các dự án bất động sản thành những chứng chỉ quỹ có giá trị bằng nhau. NĐT có thể dễ dàng sở hữu một phần của một hoặc nhiều bất động sản tốt thông qua việc mua chứng chỉ quỹ TCREIT mà không phải lo lắng về việc phải có một số tiền đầu tư lớn hay các thủ tục phức tạp.

Hơn nữa, vì TCREIT sẽ được niêm yết, NĐT có thể giao dịch chứng chỉ quỹ bất động sản một cách nhanh chóng và tiện lợi để đáp ứng nhu cầu tiền mặt cho mục đích cá nhân. TCREIT dự kiến sẽ trích phần lớn lợi nhuận thu được hàng năm từ các dự án để trả cổ tức nhằm tạo nguồn thu nhập ổn định cho NĐT.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Techcombank và mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác chiến lược là những tập đoàn bất động sản hàng đầu, quỹ TCREIT có nhiều lợi thế trong việc tiếp cận các cơ hội đầu tư bất động sản có nguồn thu nhập ổn định và khả năng sinh lời cao. Đội ngũ quản lý của Quỹ TCREIT gồm các chuyên gia uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và tài chính sẽ điều hành quỹ thực hiện đầu tư theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch, hướng tới hiệu quả bền vững.

Ông Nguyễn Xuân Minh, CFA – Chủ tịch Ban đại diện Quỹ TCREIT cho biết: “Techcom Capital luôn tiên phong trong việc giới thiệu các mô hình quỹ đầu tư ưu việt, phổ biến trên thế giới đến Việt Nam. Bên cạnh hai quỹ đầu tư trái phiếu và cổ phiếu, TCREIT ra đời nhằm góp phần đa dạng hóa các cơ hội và hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam cho các NĐT, đặc biệt là NĐT cá nhân.

Từ trước đến nay, NĐT cá nhân tại Việt Nam tham gia vào thị trường BĐS chủ yếu thông qua việc mua đất đai, căn hộ thì giờ đây, họ có cơ hội được tham gia và sở hữu những dự án văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn v.v. với nguồn thu nhập thường xuyên, ổn định và thanh khoản cao hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TCREIT - Quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên tại Việt Nam