Taylor Swift nghệ sĩ nữ đầu tiên trong lịch sử nhận giải Biểu tượng toàn cầu ở Brit Awards 2021

Minh Anh| 12/05/2021 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/5 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Brit Awards 2021 được tổ chức ở The O2, London, Anh nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong âm nhạc Anh và quốc tế. Dua Lipa, Taylor Swift lần lượt thắng hạng mục quan trọng.

Lễ trao giải BRIT Awards 2021 vừa kết thúc vào rạng sáng ngày hôm nay (12/5 theo giờ Việt Nam) tại London, Vương quốc Anh. Được ví là "Grammy của nước Anh", kết quả của BRIT Awards được công chúng toàn thế giới trông chờ.

dua6.jpg
Lễ trao giải Brit Awards 2021 được tổ chức ở The O2, London, Anh nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong âm nhạc Anh và quốc tế.

BRIT Awards 2021 là sự kiện trực tiếp đầu tiên diễn ra kể từ khi đại dịch xảy ra ở Anh. Sự kiện có sự góp mặt của ​​4.000 khách mời và không bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mỗi bàn trong sân khấu cách nhau 2 m và không được ngồi quá hai khách. Các phần thủ tục cũng được rút gọn để phòng chống lây lan covid-19.

Sau những phần biểu diễn thì những cái tên xuất sắc trong lĩnh vực âm nhạc của năm vừa qua cũng đã được đọc lên.

dua4.jpg
Dua Lipa hạnh phúc khi lên nhận giải thưởng. Ảnh: Variety.

Dua Lipa, Taylor Swift lần lượt thắng hạng mục quan trọng. Theo The Guardian, giọng ca Don't Start Now đã mang về nhiều cúp nhất với giải Nghệ sĩ solo người Anh xuất sắc và Album xuất sắc cho bản phát hành Future Nostalgia hồi tháng 3/2020.

Trên sân khấu nhận giải, Dua Lipa đã khen ngợi Folajimi Olubunmi-Adewole (còn gọi là Jimi) - người đàn ông đã mất mạng sau khi cứu một phụ nữ đang cố nhảy xuống sông Thames để tự tử. Lipa cho rằng Jimi xứng đáng với giải thưởng cho lòng dũng cảm.

Giọng ca 26 tuổi cũng sử dụng bài phát biểu để yêu cầu khán giả gửi cho Thủ tướng Boris Johnson thông điệp rằng: "Nhân viên tuyến đầu chống dịch xứng đáng được tăng lương".

Theo Variety, Taylor Swift thắng giải Biểu tượng toàn cầu, và trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên trong lịch sử được trao danh hiệu này. Diện bộ cánh gợi cảm tiến lên sân khấu, Swift cảm ơn bạn bè, ê-kíp và cả người yêu Joe Alwyn.

dua3.jpg
Theo Variety, Taylor Swift thắng giải Biểu tượng toàn cầu

Cô được nhiều đồng nghiệp, trong đó có Selena Gomez, Ed Sheeran và huyền thoại âm nhạc Annie Lennox khen ngợi những bản hit tạo nên sức ảnh hưởng.

Trong lễ trao giải, Billie Eilish đã thắng hạng mục Nữ nghệ sĩ solo quốc tế. Kết quả này của BRIT Awards 2021 đã mang lại gây tranh cãi không ít.

Billie Eilish đã vượt qua hàng loạt đàn chị cực đình đám trong nghề gồm Taylor Swift, Miley Cyrus, Ariana Grande, Cardi B để giành chiếc cúp cho hạng mục này.

dua2.jpg
Và trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên trong lịch sử được trao danh hiệu này.

Ngay lập tức, kết quả này đã dấy lên luồng tranh cãi khổng lồ, đặc biệt là từ fan Taylor Swift cho rằng Billie Eilish chưa xứng đáng với chiến thắng này trong năm nay.

Người hâm mộ chỉ ra, BRIT Awards 2021 được trao cho các thành tựu âm nhạc trong năm 2020 và rõ ràng trong năm vừa qua, Taylor Swift mới là nữ nghệ sĩ thành công nhất với việc tung ra liên tiếp 2 album folklore và evermore vừa có doanh số "khủng", vừa nhận về "cơn mưa" lời khen từ giới chuyên gia và nhà phê bình âm nhạc. 

dua5.jpg
Dù góp mặt ở hạng mục đề cử International Group (Nhóm nhạc quốc tế) song BTS lại hoàn toàn "trắng tay" trước Haim

Trong khi đó, fan Taylor Swift cho rằng Billie Eilish được BRIT Awards quá ưu ái vì trong năm qua cô nàng hoạt động không nhiều và chưa có bản hit nào thực sự ấn tượng. Nhiều người cho rằng BRIT Awards năm nay chia giải theo kiểu "cà nhà cùng vui", ai cũng có phần.

Tiếp theo đó, nhóm Little Mix trở thành ban nhạc nữ đầu tiên giành được giải Nhóm nhạc xuất sắc của Anh.

Những gương mặt thắng giải khác gồm Arlo Parks cho hạng mục Nghệ sĩ đột phá, Haim với giải Nhóm nhạc quốc tế...

dua.jpg
Dua Lipa mang đến một sân khấu đậm chất nước Anh tại BRIT Awards 2021.

Dù góp mặt ở hạng mục đề cử International Group (Nhóm nhạc quốc tế) song BTS lại hoàn toàn "trắng tay" trước Haim, một nhóm nhạc Pop/ Rock đến từ Mỹ.

Ai cũng biết thị trường nước Anh khắt khe và có phần "hàn lâm" hơn nước Mỹ rất nhiều nên kết quả không khiến fan quá thất vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift nghệ sĩ nữ đầu tiên trong lịch sử nhận giải Biểu tượng toàn cầu ở Brit Awards 2021