Tay vợt VN lần đầu tiên vào chung kết đôi nam Giải Wimbledon trẻ 2015

M.N| 12/07/2015 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua 11/7, cặp đôi Lý Hoàng Nam/ Sumit Nagal đã giành chiến thắng trước đôi Miomir Kecmanovic/Casper Ruud ở bán kết đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015.

Tại Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015, Lý Hoàng Nam đã phải dừng bước ở nội dung đơn nam, tuy nhiên tay vợt trẻ người Tây Ninh đã vượt qua cú sốc và mạnh mẽ đứng lên để đi đến trận cuối cùng của nội dung đôi nam.

Ở vòng bán kết Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015, đôi Miomir Kecmanovic (Serbia)/Casper Ruud (Na Uy) là đối thủ khá ngang tài ngang sức và được xếp vị trí hạt giống số 5. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Hoàng Nam đã bỏ ra khá nhiều công sức để tìm hiểu về người đồng đội của mình là tay vợt người Ấn Độ Sumit Nagal nhằm tạo ra sự kết hơp tốt nhất.

Tay vợt VN lần đầu tiên vào chung kết đôi nam Giải Wimbledon trẻ 2015

Hoàng Nam lần đầu tiên vào chung kết Giải Wimbledon trẻ 2015

Bước vào trận bán kết, ở set đấu đầu tiên, hai đôi đã thi đấu quyết liệt và tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số gay cấn, trong đó cặp đôi Hoàng Nam/ Sumit Nagal có đến 4 cơ hội bẻ bàn đối phương cầm giao bóng nhưng lại không thành công. Khi tỉ số là 6-6, hai đôi bước vào loạt đánh đánh tie-break. Lúc đầu, đôi hạt giống số 5 Kecmanovic/Casper Ruud vượt lên dẫn trước 5-3, nhưng Hoàng Nam/ Sumit Nagal đã lội ngược dòng thắng liền 4 điểm và giành chiến thắng ở set 1 bằng tỉ số 7-6 sau 49 phút thi đấu.

Không thuận lợi như ở set 1, sang set hai, Hoàng Nam và tay vợt người Ấn Độ đã để Miomir Kecmanovic/Casper Ruud vượt lên dẫn trước 4-3 rồi tiếp tục thắng 6-3 chỉ sau 30 phút thi đấu.

Bước vào set đấu thứ ba, hai đôi bám đuổi quyết liệt đến tỉ số 10-10. Sau đó Hoàng Nam/ Sumit Nagal đã giành lợi thế khi vượt lên dẫn trước 11-10 khi bẻ bàn thứ 21 do đối thủ cầm giao bóng. Tiếp đó, Hoàng Nam/ Sumit Nagal đã bật lên giành thắng lợi 12-10 sau 60 phút thi đấu căng thẳng.

Với thắng lợi chung cuộc 2-1 (7-6, 3-6, 12-10) Hoàng Nam/ Sumit Nagal đã giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 nội dung đôi nam. Đây cũng là lần đầu tiên, tay vợt trẻ của Việt Nam đi đến trận chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ. Đối thủ của Hoàng Nam/ Sumit Nagal ở trận chung kết là cặp đôi hạt giống số 4 R.Opelka (Mỹ) và A. Santillan (Nhật Bản).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt VN lần đầu tiên vào chung kết đôi nam Giải Wimbledon trẻ 2015