Tây Nguyên phát hiện thêm 12 ca mắc bệnh bạch hầu

Chí Tâm| 07/07/2020 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

12 ca dương tính với bạch hầu vừa ghi nhận ở Gia Lai, Đắk Nông đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Ngày 7/7, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Sở vừa nhận được thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên về kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm có thêm 3 ca dương tính với bạch hầu.

3 người này đều ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh có 13 ca dương tính bạch hầu, trong đó một bé 4 tuổi không qua khỏi. Các bệnh nhân đều là người thân của em bé tử vong.

Tây Nguyên phát hiện thêm 12 ca mắc bệnh bạch hầu

Nhiều chốt chặn được lập tại các vùng dịch để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trong khi đó, theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, trên địa bàn ghi nhận thêm 9 ca dương tính bạch hầu. Hiện nay, Đắk Nông đã ghi nhận 4 ổ dịch ở các huyện Krông Nô, huyện Đắk R’Lấp và huyện Đắk G’Long (2 ổ dịch tại xã Đắk R’Măng và xã Quảng Hoà).

Như vậy, Đắk Nông hiện ghi nhận 25 ca bạch hầu, trong đó 2 người tử vong; 19 bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và Trung tâm y tế huyện Krông Nô. Số ca bệnh còn lại đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Theo ông Viên Chinh Chiến - Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, ở các tỉnh Tây Nguyên, có quá nhiều vùng lõm về tiêm chủng, có đến 92% số người bị bệnh bạch hầu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, việc tiêm chủng mở rộng chỉ bảo vệ đến khoảng 5 - 7 tuổi. Độ tuổi trên 7 tuổi có thể bị giảm, mất miễn dịch khi gặp các tác nhân thì xuất hiện các ca bệnh. Do đó, khuyến cáo người dân đến 7 tuổi, 12 tuổi, 18 tuổi phải tiếp tục tiêm nhắc lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên phát hiện thêm 12 ca mắc bệnh bạch hầu