Tây Hồ, Thanh Trì cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ

Nhật Vũ| 08/01/2022 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xác định dịch ở cấp độ 2, UBND quận Tây Hồ và huyện Thanh Trì đã lập tức điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng, nới lỏng nhiều hoạt động và cho phép hàng quán được bán hàng tại chỗ.

Tối 7/1, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng đã ký, ban hành thông báo hoả tốc số 2 về việc điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch sau khi địa phương này chuyển từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2.

Theo đó, kể từ 0h00 ngày 8/1, điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 2 của dịch COVID-19 tại 8 xã, thị trấn: Đông Mỹ, Duyên Hà, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Vạn Phúc, thị trấn Văn Điển theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

ban-hang.jpg
Ảnh minh họa

Như vậy, huyện Thanh Trì sẽ nới lỏng nhiều hoạt động, quán được bán ăn uống tại chỗ cho 8 xã thị trấn thuộc cấp độ 2.

Riêng đối với 8 xã đang ở cấp độ 3: Tân Triều, Tứ Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Đại Áng, Yên Mỹ, Thanh Liệt, Tam Hiệp, Hữu Hòa tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo văn bản số 2954/UBND-YT ngày 31/12/2021 của UBND huyện cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Thanh Trì đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo lắng.

Đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó thực hiện nghiêm thông điệp 5K; khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết đã ban hành văn bản điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng dịch ở cấp độ 2 (tức màu vàng).

Theo đó, tương xứng với dịch ở cấp độ 2 thì toàn bộ các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Tây Hồ (trừ 3 phường: Bưởi, Xuân La, Yên Phụ) sẽ được phép bán hàng tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Đồng thời, các hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác cũng sẽ được quận này cho phép hoạt động trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

"Quyết định điều chỉnh các biện pháp tương xứng với dịch ở cấp độ 2 sẽ có hiệu lực kể từ 12h trưa mai (8/1)" - ông Khuyến thông tin thêm.

Theo thông báo đánh giá cấp độ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn được quận Tây Hồ phát đi, hiện phường còn 3 phường: Bưởi, Xuân La, Yên Phụ có dịch ở cấp độ 3 (tức màu cam); 5 phường có dịch ở cấp độ 2, gồm: Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê và Tứ Liên.

Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch quận Tây Hồ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19-UBND 3 phường: Bưởi, Xuân La, Yên Phụ nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ 3.

Ngoài ra, người dân tại 3 phường này cũng được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong trường hợp ra khỏi nhà, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ, Thanh Trì cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ