Tay đua người Bỉ Remco Evenpoel bị thương nghiêm trọng khi rơi xuống khe núi

Thảo Vân (Theo Bangkok Post)| 17/08/2020 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay đua người Bỉ Remco Evenpoel gặp chấn thương nặng nề sau tai nạn rơi từ trên cầu xuống khe núi trong cuộc đua xe đạp Il Lombardia 2020.

Do không làm chủ được tốc độ, tay đua Evenepoel đã va vào thành cầu và lao xuống một khe núi, cách mặt cầu 6m. Trước khi tai nạn xảy ra, Evenpoel  xếp vị trí thứ tư trong nhóm dẫn đầu khi đang lao dốc và cua gấp ở đèo Muro di Sormano.

Tay đua người Bỉ Remco Evenpoel bị thương nghiêm trọng khi rơi xuống khe núi

Chàng trai 20 tuổi được đưa đến bệnh viện Sant-Anna ở Como. Ở đây, anh được theo dõi trong vòng 24 giờ. Các xét nghiệm ban đầu cho thấy khung xương chậu bị gãy, dập phổi phải, có nhiều vết thương và bầm tím.

Patrick Lefevere - người quản lý đội Deceuninck-QuickStep đau lòng thông báo rằng mùa giải đầy hứa hẹn của tay đua này đã “kết thúc”.

Khi các nhân viên y tế kiểm tra vết thương, anh vẫn luôn tỉnh táo. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang cho thấy khung xương chậu bị gãy và tràn dịch phổi phải, điều này sẽ khiến tay đua 20 tuổi này phải ngồi ngoài trong giai đoạn sắp tới. Evenepoel  sẽ ở lại bệnh viện để theo dõi, trước khi được chuyển đến Bỉ vào ngày 23/8.

Evenepoel đã thắng 4 chặng trong mùa giải này ở Tour de San Juan, Tour of the Algarve, Tour de Burgos và Tour of Poland.

Các bức ảnh cho thấy Evenepoel vẫn tỉnh táo nhưng nhăn mặt vì đau đớn trước khi di chuyển lên xe cấp cứu, khoảng 20 phút sau khi bị ngã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đua người Bỉ Remco Evenpoel bị thương nghiêm trọng khi rơi xuống khe núi