Tay đấm “độc cô cầu bại” Mayweather bị tước đai vô địch hạng bán trung

Mạnh Nguyễn| 07/07/2015 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Võ sỹ nổi tiếng với biệt danh “độc cô cầu bại” đã bị tước đai vô địch hạng bán trung WBO do không nộp số tiền 200 nghìn USD theo quy định.

Tờ Dailymail đã đăng tải thông tin từ Tổ chức quyền anh thế giới  (WBO) cho biết, tổ chức này đã tước đai vô địch hạng bán trung của tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather do không nộp số tiền 200 nghìn USD theo quy định sau khi tay đấm này giành danh hiệu từ tay võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao.

Tay đấm “độc cô cầu bại” Mayweather bị tước đai vô địch hạng bán trung

Tay đấm Floyd Mayweather (trái) bị WBO tước đai vô địch hạng bán trung

Hồi tháng 5/2015, trận quyền Anh thế kỷ giữa Floyd Mayweather và tay đấm người Philippines Manny Pacquiao với phần thắng thuộc về tay đấm người Mỹ. Theo quy định, ngày 3/7 là thời hạn cuối cùng để Mayweather nộp 200 nghìn USD từ số tiền thưởng 220 triệu USD mà tay đấm này nhận được. Tuy nhiên, Mayweather đã chưa thực hiện điều này và WBO tuyên bố tước đai vô địch hạng bán trung của anh.

Trong tuyên bố của mình, WBO thể hiện rõ ràng quan điểm: 'The WBO luôn tôn trọng Floyd Mayweather cũng như những gì anh đã làm được trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Mayweather đã đồng ý và hiểu rằng, chức vô địch thế giới bao gồm cả quyền lợi và trách nhiệm, và một nhà vô địch cần phải tuân thủ các quy định của WBO”.

Được biết tay đấm Floyd Mayweather có 14 ngày để kháng cáo nhưng sẽ khó để thay đổi quyết định của WBO. Và nếu quyết định này không thay đổi, có thể tay đấm 31 tuổi Timothy Bradley sẽ được nhận chiếc đai hạng bán trung mà Floyd Mayweather đang giữ.

Dự kiến vào tháng 9 năm nay, “độc cô cầu bại” Mayweather sẽ đấu trận thứ 49 trong sự nghiệp của mình với tay đấm người Australia Anthony Mundine. Tay đấm này từng là VĐV bóng bầu dục và chuyển sang thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp từ năm 2000. Tuy vậy bảng thành tích của Mundine cũng rất đáng nể với 48 trận thắng, trong số đó có nhiều đối thủ nổi tiếng như Shane Mosley, Daniel Geale và Pablo Daniel Zamora…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đấm “độc cô cầu bại” Mayweather bị tước đai vô địch hạng bán trung