“Tàu tốc hành” Federer lần thứ 7 vô địch Basel ATP 500

M.N(TH)| 02/11/2015 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (1/11), Roger Federer đã đánh bại tay vợt Rafael Nadal sau hơn hai tiếng đồng hồ thi đấu ở trận chung kết Basel ATP 500 và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Dù là tay vợt hàng đầu thế giới nhưng ‘tàu tốc hành” Roger Federer luôn gặp khó khăn trước Rafael Nadal và có đến hơn ba năm không thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha. Trong trận chung kết Basel ATP 500, Federer cũng đã gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ truyền kiếp của mình, nhưng lần này anh đã thắng.

“Tàu tốc hành” Federer lần thứ 7 vô địch Basel ATP 500

Đánh bại Nadal, Federer lần thứ 7 đăng quang tại Giải Basel ATP 500

Trong set đấu đầu tiên, Federer đã thi rất tốt, đặc biệt là ở những lần cầm giao bóng và dễ dàng giành chiến thắng 6-3.

Sang set đấu thứ hai, Rafal Nadal đã thi đấu tốt hơn và đoạt hai break quan trọng ở game bản lề 11. Điều đó giúp cho tay vợt người Tây Ban Nha giành phần thắng 7-5.

Bước vào set 3 có tính chất quyết định thắng bại, Federer và Nadal đã liên tục giằng co trong thời gian đầu. Sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã đoạt break then chốt ở game 8 và giành chiến thắng 6-3.

Với kết quả chung cuộc 2-1 (6-3, 5-7, 6-3) trước Nadal, Roger Federer đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Basel ATP 500. Đây là lần thứ 7 tay vợt 34 tuổi này đăng quang ở giải trong sân có mái che tại Basel.

Chia sẻ sau trận đấu,  Roger Federer nói rằng anh đã giành thắng lợi trong một trận đấu lớn và là chiến thắng tốt nhất tại Basel từ trước đến nay. Có thể là vì trận đấu này đã giúp “tàu tốc hành” chấm dứt hơn ba năm không thắng trước đối thủ truyền kiếp Nadal. Hơn thế, đây là danh hiệu thứ sáu của Federer trong năm 2015 và là danh hiệu thứ 88 trong sự nghiệp.

Ở tuổi 34, Federer đánh bại tay vợt kém mình ba tuổi là Nadal bằng sở trường giao bóng. Hơn hai tiếng thi đấu, tay vợt số 1 thế giới đã tung ra 12 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm đạt 75%. Và điều đó mang lại cho NHM cảm giác thời gian vẫn chưa thể tác động nhiều đến tay vợt người Thụy Sĩ như đối với các tay vợt hàng đầu khác trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tàu tốc hành” Federer lần thứ 7 vô địch Basel ATP 500