Tàu sân bay USS Fort Worth tìm thấy hai vật thể lớn

Thanh Trúc| 07/01/2015 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu hải quân USS Fort Worth của Hoa Kỳ đã tìm thấy 2 vật thể lớn tại các địa điểm ưu tiên tiềm kiếm QZ8501.

Các vật thể có 2 kích cỡ khác nhau, là đối tượng thứ 6 và thứ 7 đã được tìm thấy ở ngày thứ 10 tìm kiếm máy bay QZ8501.

"Từ những kết quả tìm kiếm trong khu vực này, sáng nay, duy nhất tàu sân bay USS Fort Worth phát hiện qua hệ thống sonar 2 vật bằng kim loại, nhưng điều này vẫn còn nghi ngờ liệu có phải là thân máy bay QZ8501 hay không "- Basarnas Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết tại văn phòng, Kemayoran, Jakarta vào đêm ngày thứ 3 (6/1).

Tàu sân bay USS Fort Worth tìm thấy hai vật thể lớn

Vật thể thứ 6 có kích thước 17 x 4 mét ở độ sâu 93 feet. Đối tượng thứ 7 đo được có kích thước 14 x 4,6 mét ở độ sâu tương tự.

Vật thể thứ 6 và thứ 7 vẫn đang được xác định thông qua hình ảnh ghi lại. Các vị trí đều là khu vực ưu tiên tìm kiếm máy bay. Nó sẽ được tiến hành bằng cách sử dụng ROV hoặc xe không người lái dưới nước. Các hình ảnh 3D của hai đối tượng có thể được biết đến trước khi các thợ lặn được giao tiếp cận gần các vật thể”- Soelistyo nói.

Cho đến hết ngày thứ 10, đã có tổng số 39 nạn nhân trong vụ máy bay AirAsia gặp nạn được trục vớt thành công. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục. Theo lệnh Tổng thống Indonesia thì việc này sẽ được triển khai vô thời hạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu sân bay USS Fort Worth tìm thấy hai vật thể lớn